‘สเปอร์ส’ เศร้า! ‘เอฟเอ’ ปัดคำอุทธรณ์ใบแดงจังหวะ ‘ซน’ ถีบ ‘รูดิเกอร์’

Photo - Getty Images

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ จะหมดสิทธิใช้งาน ซน ฮึง มิน แนวรุกชาวเกาหลีใต้เป็นจำนวน 3 นัดแน่นอนแล้ว หลังประสบความล้มเหลวในการยื่นอุทธรณ์โทษใบแดงของซน เนื่องจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ยืนยันสั่งแบนตามเดิม

จังหวะปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่สเปอร์สเปิดบ้านแพ้เชลซี 0-2 ประตู ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 22 ธันวาคม ซึ่งช่วงครึ่งหลัง เมื่อซน ฮึง มิน จับบอลยาวห่างตัวจนโดนรูดิเกอร์กระแทกทำให้แข้งกิมจิล้มกลิ้ง ซึ่งในช่วงแรกผู้ตัดสินให้ทำท่าจะให้สเปอร์สได้ฟาวล์ แต่ทว่าสังเกตเห็นจังหวะที่ซนซึ่งกำลังหงายท้องล้มกลิ้งนั้นแอบเหยียดยกขาถีบสะกิดตัวรูดิเกอร์ ซึ่งแข้งเชลซีก็ทิ้งตัวฟ้องตามระเบียบ ส่งผลให้แอนโทนี่ เทย์เลอร์ปรึกษากับทีมวีเออาร์ ก่อนตัดสินใจชูใบแดงไล่ซนออกจากสนาม ในนาทีที่ 62 แม้จะไม่ใช่การเตะเอาคืนรุนแรง แต่คาดว่าผู้ตัดสินมองเจตนาว่าซนจงใจเล่นนอกเกม

โดยหลังจากจบเกมดังกล่าวสเปอร์สได้ยื่นอุทธรณ์ใบแดง แต่สุดท้ายก็ถูกเอฟเอปฏิเสธคำร้องพร้อมยืนยันโทษตามเดิม ส่งผลให้แข้งพลังโสมอดลงสนามช่วยต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ 3 นัดต่อจากนี้ ได้แก่ ไบรตัน (26 ธันวาคม), นอริช ซิตี้ (28 ธันวาคม) และเซาแธมป์ตัน (1 มกราคม)

Advertisement

ทั้งนี้ นับเป็นการโดนใบแดงเป็นครั้งที่ 3 ของซนในรอบปี 2019 นับตั้งแต่การจงใจผลักเจฟเฟอร์สัน เลอมาร์ ของบอร์นมัธจนหน้าทิ่ม เมื่อปลายฤดูกาลที่แล้ว จากนั้นมาเสียบอังเดร โกเมซ ของเอฟเวอร์ตันจนเสียหลักล้มส่งผลให้ขาหัก เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน (ถูกยกเลิกใบแดงในภายหลัง) และการล่าสุดกับการโดนไล่ออกเหตุเล่นนอกเกมใส่รูดิเกอร์ของเชลซี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image