ไร้ปรานี! ‘หงส์แดง’ บุกถล่ม ‘เลสเตอร์’ 4-0 หนีห่าง 13 แต้ม

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์โลกทีมล่าสุด ระเบิดฟอร์มสุดยอดด้วยการบุกไปถล่ม “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูงกระจุยกระจาย 4-0 ในคู่ดึกของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด “บ๊อกซิ่งเดย์” ที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 26 ธันวาคม

ก่อนเกมลิเวอร์พูลมีแต้มนำเลสเตอร์อยู่ 10 คะแนน และลงเตะน้อยกว่า 1 นัด เปิดฉากรุกใส่ทันทีแม้ว่าจะเป็นทีมเยือน จนมาได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 31 จากจังหวะที่เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดเข้าไปให้ “บ๊อบบี้” โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ สอดขึ้นมาโหม่งเข้าไป และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

จากนั้นครึ่งหลังในช่วงที่เลสเตอร์กำลังเริ่มกลับมาบุกกดดันลิเวอร์พูลได้มากขึ้น กลับมาเสียจุดโทษในนาทีที่ 70 จากจังหวะที่ คากลาร์ โซยุนคู ไปทำแฮนด์บอล และเป็นเจมส์ มิลเนอร์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมา ยิงให้ลิเวอร์พูลหนีเป็น 2-0

หลังจากเสียประตูที่ 2 เหมือนเจ้าถิ่นเสียขบวน และมาเสีย 2 ประตูติดๆ กัน จากบ๊อบบี้ ฟิร์มิโน่ ในนาทีที่ 74 และเทรนต์ อาร์โนลด์ ในนาทีที่ 78

Advertisement

จบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 4-0 เก็บ 3 คะแนน หนีห่างออกไปเป็น 52 คะแนนจาก 18 นัด ทิ้งห่างเลสเตอร์ ออกไปเป็น 13 คะแนน และยังลงเล่นน้อยกว่า 1 นัดด้วย

ผลคู่อื่นๆ
ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ชนะ ไบรท์ตัน 2-1
แอสตัน วิลล่า ชนะ นอริช ซิตี้ 1-0
เชลซี แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-2
คริสตัล พาเลซ ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เสมอ วัตฟอร์ด 1-1
บอร์นมัธ เสมอ อาร์เซน่อล 1-1
เอฟเวอร์ตัน ชนะ เบิร์นลีย์ 1-0
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image