อยากเป็นฮีโร่?! ‘ชไมเคิล’ จวก ‘โอลิเวอร์’ นกหวีดหวานมุ่งเป่าช่วย ‘ลิเวอร์พูล’

Photo - Getty Images

แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูของ “เดอะ ฟ็อกซ์” เลสเตอร์ ซิตี้ ออกมาวิจารณ์การทำหน้าที่ของไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินหลักของเกมกับการเป่าจุดโทษจนเป็นจุดเปลี่ยนของเกม จนทำให้เลสเตอร์พ่าย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยับเยิน 0-4 ประตู ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนบ็อกซิ่งเดย์ ที่คิงเพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 26 ธันวาคม ทำให้ลิเวอร์พูลขยับเป็น 52 คะแนนจาก 18 นัด ทิ้งห่างเลสเตอร์ ทีมอันดับ 2 เป็น 13 คะแนน และยังลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด

เกมนี้ ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 31 จากโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ สอดขึ้นมาโหม่งตุงตาข่าย จากนั้นครึ่งหลังในช่วงที่เลสเตอร์กำลังเริ่มกลับมาบุกกดดันลิเวอร์พูลได้มากขึ้น กลับมาเสียจุดโทษในนาทีที่ 70 จากจังหวะเตะมุมที่เทรนต์เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนลอยโดนมือของ คากลาร์ โซยุนคู กองหลังเจ้าถิ่นที่ยืนเก้ๆ กังๆ ส่งผลให้โอลิเวอร์เป่าให้เป็นจุดโทษแบบทันทีไม่มีลังเล และเป็นเจมส์ มิลเนอร์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมา ยิงให้ลิเวอร์พูลหนีเป็น 2-0 ช่วงเวลาที่เหลือหงส์แดงได้อีก 2 ประตูจากฟิร์มิโน่ ในนาทีที่ 74 และเทรนต์ ในนาทีที่ 78

มือกาวเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวหลังจบเกมว่า เลสเตอร์ยังอยู่ในเกมจนกระทั่งผู้ตัดสินทำตัวเป็นฮีโร่นั่นแหละ (แจกจุดโทษ) นั่นทำให้เราเสียสมาธิกันไปเลย บางทีเดอร์มอต กัลลาเกอร์ (อดีตผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีกที่ทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้สกาย สปอร์ตส์) อาจจะกำลังพูดในห้องส่งว่าเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมและกล้าหาญมากๆ

“ผมไม่แน่ใจว่าโซยุนคูพยายามจะสกัดอย่างไร แต่แขนของเขาก็ต้องอยู่ข้างตัวแบบนั้น เขามีเวลาเพียงเสี้ยววินาทีในการตอบสนองบอลที่พุ่งมาหา ไม่รู้เหมือนกันนะ แต่ดูเหมือนว่าเขา (โอลิเวอร์) อยากแจกจุดโทษให้หงส์แดงมากๆ ถึงจะมีสัญญาณจากทีมวีเออาร์เข้ามา เขาก็คงไม่อาจเปลี่ยนใจแน่ๆ” แคสเปอร์ ชไมเคิล ระบุ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image