‘โซลชาร์’ ชี้ ‘แม็คโทมิเนย์’ เจ็บเอ็นเข่า ยังไม่ชัวร์เดี้ยงหนักแค่ไหน-พักจนถึงเมื่อไหร่

Photo - Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมหนังเหนียวของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อัพเดตอาการเจ็บของสกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิด์ดาวรุ่งที่เข่าเดี้ยงจนถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง ในเกมที่เปิดบ้านแซงถล่ม “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล 4-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบ็อกซิ่งเดย์ ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด คืนวันที่ 26 ธันวาคม

เกมนี้ แม็คโทมิเนย์ ทำสถิติกลายเป็นนักเตะที่โดนแจกใบเหลืองเร็วที่สุดของพรีเมียร์ลีก เมื่อไปทำฟาวล์ใส่ฌอน ลองสตาฟฟ์ มิดฟิลด์ของนิวคาสเซิล จนถูกเควิน เฟรนด์ แจกใบเหลืองตั้งแต่ 24 วินาทีแรกของเกม และยังทำให้แข้งผีแดงมีอาการเจ็บเข่าตั้งแต่ต้นเกม แม้สุดท้ายจะฝืนเล่นต่อจนจบครึ่งแรก แต่ก็ถูกโซลชาร์เปลี่ยนออกและส่งปอล ป๊อกบา ลงเล่นแทนในครึ่งหลัง

“คาดว่าแม็คโทมิเนย์มีปัญหาที่เอ็นหัวเข่า แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอาการเจ็บนั้นหนักหนาแค่ไหน แต่นักเตะมีหัวใจที่แข็งแกร่งมากๆ จากความมุ่งมั่นสู้ต่อจนกระทั่งจบครึ่งแรก” โซลชาร์กล่าว

ทั้งนี้ การที่แม็คโทมิเนย์โดนจดชื่อใน 24 วินาทีแรก ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่โดนแจกใบเหลืองเร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่ที่ “ออปต้า” ตามเก็บข้อมูลในซีซั่น 2006-07 เป็นต้นมา อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่การโดนใบเหลืองเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลอังกฤษ เนื่องจากวินนี่ โจนส์ ของเชลซี เคยโดนใบเหลืองตั้งแต่ 5 วินาทีแรกของเกมในแมต์ปะทะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนมีนาคมปี 1992

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image