ฝันให้ไกล! ‘เฟร็ด’ เชื่อ ‘แมนฯยู’ ดีพอโกย 3 แชมป์ในซีซั่นนี้ แต่ต้องเล่นดีสม่ำเสมอก่อน

Photo - Getty Images

เฟร็ด มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อมั่นว่าสโมสรมีดีพอที่จะกวาด 3 แชมป์ในซีซั่นนี้ได้อยางแน่นอน ทั้งคาราบาวคัพ, เอฟเอคัพ และยูฟ่า ยูโรป้าลีก โดยเพื่อนร่วมทีมต้องร่วมกันยกระดับฟอร์มการเล่นให้ดีสม่ำเสมอด้วย

ทั้งนี้แมนฯยู มีคิวดวลเยือนวูล์ฟแฮมปตัน ในศึกเอฟเอคัพ รอบ 3 (32 ทีมสุดท้าย) ในคืนวันที่ 4 มกราคม จากนั้นต่อด้วยการเปิดบ้านฟาดแข้งกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในถ้วยคาราบาวคัพ รอบรองชนะเลิศ คืนวันที่ 7 มกราคม

ในขณะที่ถ้วยยูโรป้าลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย แมนฯยู ต้องดวลกับคลับ บรูช โดยเลกแรกต้องออกไปเยือนที่ประเทศเบลเยียมคืนวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ก่อนกลับมาเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ชี้ชะตาเข้ารอบในคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์

“เรามีโอกาสดีที่จะลุ้นแชมป์ ทั้งคาราบาวคัพ, เอฟเอ คัพ และยูโรป้าลีก ทุกถ้วยเหล่านี้ล้วนสำคัญและพวกเราจะมุ่งมั่นคว้าแชมป์มาให้ได้ แต่สถานการณ์ปัจจุบัน บางเกมแมนฯ ยูไนเต็ดโชว์ฟอร์มเอาชนะทีมใหญ่ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่กลับไปพลาดท่าเสียทีให้ทีมที่มีชื่อชั้นเล็กกว่า ซึ่งถือเป็นเรื่องน่าผิดหวังไม่น้อย ดังนั้นทุกคนในทีมจำเป็นจะต้องพัฒนาให้มีความสม่ำเสมอให้มากขึ้นในปีหน้า และส่วนตัวคิดว่าตัวเอง โชว์ฟอร์มได้ดีในเกมกับสเปอร์สและแมนฯ ซิตี้ แต่ยังต้องรักษามาตรฐานและทำให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป” เฟร็ด กล่าวกับเว็บไซต์สโมสร

Advertisement

สำหรับเฟร็ด ย้ายจากชัคตาร์โดเนตสค์ทีมดังจากยูเครน มาอยู่กับปีศาจแดง ในเดือนกรกฎาคม 2018 ด้วยราคา 52 ล้านปอนด์ (ราว 2,052 ล้านบาท) ก่อนใช้เวลาปรับตัวกับทีมอยู่นาน กระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นคนสำคัญใน 11 ตัวจริงของปีศาจแดง ลงเล่นแทนที่ของปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ฝรั่งเศสที่เจ็บข้อเท้าและพักยาวเกือบ 3 เดือน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image