‘โอบาเมยอง’ เล็งชิ่ง ‘อาร์เซน่อล’ ช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เหตุไร้วี่แววคว้าแชมป์ประดับบารมี

Photo - Getty Images

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ศูนย์หน้าของอาร์เซน่อล เตรียมย้ายออกจากทัพ “ปืนใหญ่” ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เนื่องจากผิดหวังกับสถานการณ์ของทีมในปัจจุบันที่อยู่ในช่วงขาลง และอาจไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาเป็นเกียรติยศได้ดั่งใจหวังได้ในเร็วๆ นี้ รวมถึงส่อพลาดโควต้าลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในซีซั่นหน้าอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เขาพร้อมทุ่มเทแบบสุดตัวตลอดช่วงเวลาที่เหลืออยู่กับปืนใหญ่

โอบาเมยอง ในวัย 30 ปี ยังไม่เคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดร่วมกับสโมสรใดๆ ตลอดอาชีพการค้าแข้ง โดยเคยคว้าแชมป์เฟร้นช์ ลีกคัพ 1 สมัยกับแซงต์ เอเตียนน์, แชมป์เดเอฟเบ โพคาล เยอรมนี 1 สมัย และแชมป์ซูเปอร์คัพ เยอรมนี 2 สมัยกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ส่วนผลงานขณะค้าแข้งกับอาร์เซน่อลนั้นคือการคว้ารางวัลดาวยิงสูงสุดของพรีเมียร์ลีกในซีซั่น 2018-19 ร่วมกับซาดิโอ มาเน่ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของลิเวอร์พูล ที่จำนวน 22 ประตู

ส่วนซีซั่นปัจจุบัน แม้ผลงานของทีมในภาพรวมจะฟอร์มตกหลังรั้งอันดับ 12 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่โอบาเมยองก็ยังฟอร์มดีซัลโวไปแล้ว 13 ประตูจากการลงเล่น 20 นัดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งมีรายงานว่าเขาเพิ่งปฏิเสธการเจรจาเรื่องต่อสัญญาใหม่กับสโมสร หลังฉบับปัจจุบันมีสัญญากับทีมจนถึงเดือนมิถุนายน 2021 หรืออีก 18 เดือนเท่านั้น และนักเตะกำลังมีแผนย้ายทีมเพื่อโอกาสคว้าแชมป์ที่มากขึ้นในอนาคต ก่อนที่จะฟอร์มดร็อปลงเนื่องจากอายุจะครบ 31 ปี ในเดือนมิถุนายนปีหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image