เชลซีอาจพักแผนซื้อ ‘ซานโช่’ เหตุ ‘แลมพาร์ด’ มองว่าตอนนี้เสริมกองหน้าสำคัญที่สุด

Reuters

หนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” ของอังกฤษ รายงานว่า เชลซีอาจพักแผนการทาบทามจาดอน ซานโช่ แนวรุกดาวรุ่งของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาไว้ก่อน หลังจากก่อนหน้านี้ สื่อหลายสำนักตีข่าวว่า สิงห์บลูส์พร้อมทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสร 120 ล้านปอนด์ (4,800 ล้านบาท) เพื่อดึงตัวซานโช่ไปร่วมทีม

โดยเดอะ ซัน ระบุว่า เหตุผลที่เชลซีพักแผนการซื้อซานโช่ไว้เก่อน เนื่องจากกุนซือ แฟรงก์ แลมพาร์ด มองว่า ตอนนี้ทีมควรจะเสริมผู้เล่นตำแหน่งกองหน้ามากกว่า เนื่องจากมีผู้เล่นตำแหน่งปีกให้เลือกเยอะพอแล้ว อีกทั้งเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระจากแทมมี่ อับราฮัม กองหน้าดาวรุ่งของทีม เพราะปัจจุบัน กองหน้าสำรองทั้งโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และมิชชี่ บัตชัวยี่ แทบไม่ค่อยได้รับความไว้วางใจให้ลงเล่นแทนอับราฮัมมากนัก ทั้งยังมีข่าวว่า ทั้งคู่พร้อมย้ายออกจากทีมในช่วงเปิดตลาดปีใหม่อีกด้วย

สำหรับตัวเลือกกองหน้าที่เชลซีกำลังเล็งๆ ในขณะนี้คือ ติโม แวร์เนอร์ ของไลป์ซิก แต่คาดว่าไลป์ซิกจะไม่อยากปล่อยตัวดาวยิงที่ซัดไป 24 ประตูให้ทีมในฤดูกาลนี้ในตอนนี้แต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีมุสซ่า เด็มเบเล่ ของลียง ซึ่งเชลซีอาจจะเอาชิรูด์ไปแลกเพื่อต่อรองด้วย

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าววงในระบุว่า เชลซีจะจริงจังกับการซื้อซานโช่ก็ต่อเมื่อดอร์ทมุนด์เกิดเปลี่ยนใจพร้อมขายแข้งเมืองผู้ดีในตลาดรอบนี้เท่านั้น แต่มีแนวโน้มว่าทีมเสือเหลืองจะยอมเปิดโต๊ะเจรจาหลังจบฤดูกาลแล้วมากกว่า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image