แฟนหงส์โวย ‘ทรัมป์’ หวั่นเกิดสงครามโลก ทำชวดชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์!

AFP

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ เอ็กซ์เพรส” ของอังกฤษ รายงานว่า แฟนบอลลิเวอร์พูลจำนวนหนึ่ง ต่างแสดงอาการหงุดหงิดและโกรธเคืองประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอเมริกา ผ่านโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากสหรัฐปฏิบัติการทางอากาศสังหารพลตรี คาเซม โซไลมานี ผู้บัญชาการกองทัพพิทักษ์ปฏิวัติ หรือกองกำลังคุดส์ของอิหร่าน จนผู้นำสูงสุดของอิหร่านประกาศที่จะแก้แค้น ทำให้ชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #WWIII ซึ่งสื่อถึงการเกิดสงครามโลก ครั้งที่ 3 จนติดเทรนด์โลก

รายงานข่าวระบุว่า สาเหตุที่แฟนหงส์แดงบางคนไม่พอใจทรัมป์เนื่องจากเกรงว่า ถ้าเกิดสถานการณ์สงครามขึ้นมาอย่างปัจจุบันทันด่วน อาจทำให้ต้องยกเลิกการแข่งขันกีฬาในประเทศต่างๆ ซึ่งอาจรวมถึงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จนทำให้ลิเวอร์พูลที่กำลังนำจ่าฝูง และได้ลุ้นชูถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปี ต้องผิดหวังอีกครั้ง

แฟนบอลรายหนึ่งทวีตว่า “สงครามโลกครั้งที่ 3 รอไปจนกว่าพรีเมียร์ลีกจะปิดฤดูกาลได้มั้ย” ส่วนอีกคนบอกว่า “เมื่อคุณรอหงส์แดงเป็นแชมป์ลีกมา 30 ปี แต่ตื่นขึ้นมาพบว่าทรัมป์กำลังจะก่อให้เกิดสงครามโลก ครั้งที่ 3”

อีกรายทวีตว่า “ถ้าลิเวอร์พูลไม่ได้เป็นแชมป์ลีกเพราะสงครามโลก นี่มันจะเป็นเหตุการณ์ที่สมเป็นลิเวอร์พูลจริงๆ” ส่วนอีกคนตั้งคำถามว่า “ทำไมตอนที่หงส์ทำท่าจะคว้าแชมป์แบบสดใส สงครามโลกถึงต้องทำท่าจะเกิดด้วย?”

Advertisement

รายหนึ่งแนะว่า “พรีเมียร์ลีกควรจะเข้ามายุ่งแล้วมอบถ้วยให้หงส์แดงไปเลยก่อนเกิดสงคราม เรารอมานานเกินกว่าจะปล่อยให้อะไรมาทำลายความสุขแล้ว”

บ้างบอกว่า “ถ้าทรัมป์รอไปจนถึงเดือนเมษายน (แล้วค่อยก่อสงคราม) ได้ ลิเวอร์พูลจะเป็นแชมป์โลก แชมป์ยุโรป และแชมป์พรีเมียร์ลีกไปตลอดกาล”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image