‘โซลชาร์’ ชี้เอฟเอคัพเสมอวูล์ฟส์ยังได้เตะใหม่ ยังไงก็ดีกว่าแพ้

AFP

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมบุกเสมอวูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0 ในศึกเอฟเอคัพ รอบสาม เมื่อวันที่ 4 มกราคม ว่า ถือเป็นผลการแข่งขันที่แฟร์กับทั้ง 2 ฝ่าย เนื่องจากเมื่อเสมอ ก็ต้องไปแข่งใหม่ (นัดหน้าที่โอลด์แทรฟฟอร์ด) ยังไงก็ดีกว่าตกรอบ

โซลชาร์กล่าวต่อว่า การไปเยือนวูล์ฟส์นั้น ไม่ว่าเมื่อไรก็เป็นงานยากเสมอ พวกเขามีโอกาสหวาดเสียวหลายครั้ง แต่เซร์คิโอ โรเมโร่ ก็เซฟสวยๆ ได้หลายหน ฟอร์มของโรเมโร่สร้างความกดดันให้ดาบิด เด เกอา ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับทีม เพราะเราย่อมอยากได้นักเตะที่ดีที่สุด

นอกจากนี้ กุนซือชาวนอร์เวย์ยังโดนถามเรื่องที่ถูกโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตแข้งแมนฯยูในฐานะนักวิจารณ์ พาดพิงว่า ควรจะแสดงอารมณ์ฉุนเฉียวหรือไม่พอใจเวลาที่ทีมแพ้หรือฟอร์มไม่ดีมากกว่าจะยิ้มตลอดเวลาอย่างนี้ ซึ่งโซลชาร์ตอบว่า มีวิธีมากมายที่จะกระตุ้นนักเตะ ไม่จำเป็นต้องระเบิดอารมณ์หรือขู่ให้กลัวเสมอไป นี่มันปี 2020 แล้ว ตนก็มีสไตล์และบุคลิกในแบบของตน ที่ผ่านมาก็พยายามสื่อสารกับลูกทีมอย่างใกล้ชิด ยังมีคนอีกมากที่ไม่รู้ว่าตนเป็นอย่างไรเวลาอยู่หลังกล้องหรือในห้องแต่งตัว บางครั้งก็อาจจะเล่นบทโหดบ้าง บางครั้งอาจจะปลอบลูกทีม แต่ที่แน่ๆ คือ เจ้าของและผู้บริหารแมนฯยูต่างรู้ดีว่าตนเป็นคนอย่างไร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image