‘คล็อปป์’ ชม ‘มินามิโนะ’ ฟอร์มแจ่มทั้งที่มีเวลาปรับตัวกับทีมไม่นาน

AFP

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวชมทาคุมิ มินามิโนะ แนวรุกชาวญี่ปุ่นซึ่งลงประเดิมสนามนัดแรกให้หงส์แดงในเกมเอฟเอคัพ รอบสาม นัดเฉือนชนะเอฟเวอร์ตัน 1-0 ในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันที่ 4 มกราคม ว่า มินามิโนะโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากๆ ทำได้อย่างที่ทีมคาดหวัง ปกติแล้วการลงเล่นนัดแรกให้กับทีมที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนเป็นเรื่องยาก ยิ่งเกมนี้ตนส่งผู้เล่นดาวรุ่งลงสนามหลายราย เรียกว่ามีเวลาเจอกัน ได้ซ้อมด้วยกันแค่ 2 เซสชั่นเท่านั้น แต่มินามิโนะก็ยังแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในเกม ทักษะของเขาสุดยอดมากๆ ทัศนคติก็เยี่ยมเช่นกัน

สำหรับสาเหตุที่ตัดสินใจเปลี่ยนตัวมินามิโนะออกนั้น คล็อปป์ตอบว่า ไม่ใช่เพราะแข้งญี่ปุ่นมีอาการล้า แต่เป็นเพราะสต๊าฟโค้ชยังไม่รู้จักเขาดีพอ เลยถอดออกจากเกมให้ได้พักก่อน

ส่วนภาพรวมของลูกทีมในนัดนี้ กุนซือชาวเยอรมันกล่าวว่า ได้เห็นฟอร์มการเล่นที่ดีของทีมที่อาจจะมีประสบการณ์ไม่มากนัก หลายคนเพิ่งได้ลงเล่นเกมระดับนี้ ต่อหน้าแฟนบอลขนาดนี้ และเจอกับคู่แข่งคุณภาพเท่านี้เป็นครั้งแรกด้วยซ้ำ เป็นผลงานที่โดดเด่นมาก หลายจังหวะลูกทีมคุมเกมได้ดี ขนาดเป็นช่วงที่เอฟเวอร์ตันได้บุก ก็ไม่ใช่ว่าลูกทีมสู้ไม่ได้ แต่เป็นเพราะเล่นผิดพลาดเองเสียมากกว่า

ด้านคาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเอฟเวอร์ตัน กล่าวอย่างไม่สบอารมณ์ว่า ครึ่งแรกลูกทีมเล่นได้ดีแต่ยิงไม่ได้ พอมาครึ่งหลังกลับทำได้ไม่ดี เหมือนจะเสียความมั่นใจ ไม่ยอมเน้นเหมือนกับครึ่งแรกก็เลยแพ้ ตนยังไม่ได้คุยกับนักเตะ แต่หลังจากนี้จะบอกพวกเขาตรงๆ ว่า ยังไม่ดีพอ ทั้งที่ได้เตือนตั้งแต่ก่อนแข่งแล้วว่า ลิเวอร์พูลจะส่งนักเตะอายุน้อยๆ ที่เต็มไปด้วยความสดใหม่ลงเล่น ท็อฟฟี่สีน้ำเงินก็ต้องอาศัยความได้เปรียบเรื่องประสบการณ์และความมุ่งมั่น ไล่บี้แข้งหน้าใหม่เหล่านี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image