อดีตกุนซือ ‘สเปอร์ส’ เชื่อ ‘มูรินโญ่’ หวังสโมสรทุ่ม 80 ลป. ล่า ‘ซาฮา’

Photo - Getty Images

ทิม เชอร์วู้ด อดีตกุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เชื่อว่า โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ “ไก่เดือยทอง” คนปัจจุบัน จะสามารถโน้มน้าวให้ดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสรเปลี่ยนแนวทางการเสริมทีมที่เน้นคุ้มค่าและประหยัด มาสู่การเทงบก้อนโตเพื่อเติมแกร่งไล่ล่าแชมป์ ด้วยการทุ่มซื้อวิลฟรีด ซาฮา ปีกวัย 27 ปีของคริสตัล พาเลซ ในราคา 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,162 ล้านบาท) ในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้

“ผู้จัดการทีมทุกคนอยากได้ตัวาฮาทั้งนั้นแหละ แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะมีใครสู้ราคา 80 ล้านปอนด์หรือเปล่า แน่นอนว่าเลวี่คงไม่อยากจ่ายเงินมหาศาลกับผู้เล่นอายุ 27 ปีหรอก อย่างไรก็ตามทุกคนต่างรู้ว่าซาฮาเป็นผู้เล่นที่ดีแค่ไหน ซึ่งทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับปรัชญาของสโมสรว่าหวังเล็งสอยดาวรุ่ง หรือจะหวังจ่ายเพื่อคว้าแชมป์ จริงอยู่ว่าสมัยที่เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่คุมสเปอร์สอยู่นั้นสถานการณ์เป็นอย่างไร (แทบไม่มีทุ่มซื้อ) แต่บางทีการมาของมูรินโญ่อาจทำให้ทุกอย่างของที่นี่เปลี่ยนไป ซึ่งอาจได้เห็นกันในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้เลยก็ได้” เชอร์วู้ด กล่าวกับ talkSPORT

อย่างไรก็ตาม สเปอร์สอาจไม่สามารถคว้าตัวซาฮามาได้ง่ายๆ เมื่อมีกระแสข่าวว่า เชลซี ก็ให้ความสนใจปีกจอมพลิ้วรายนี้อยู่เช่นกัน ในขณะที่เอเยนต์ของนักเตะก็อยากให้ลูกค้าของตนไปอยู่กับบาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่ของบุนเดสลีก้า เยอรมนี อีกทางหนึ่ง

ซีซั่นนี้ ซาฮา ลงสนาม 22 นัดในทุกรายการทำไป 3 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ ส่วนฤดูกาลที่แล้วโชว์ฟอร์มกด 10 ประตูกับ 10 แอสซิสต์จาก 36 นัดทุกรายการกับพาเลซ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image