วีเออาร์อีกแล้ว! ขุนค้อนฉุนขาดหลังโดนริบประตูไล่เจ๊าเชฟฯยูท้ายเกม

AFP

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 10 มกราคม หลังจากได้ประตูชัยจากโอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ ในนาที 54

เกมนี้เกิดกรณีปัญหาเกี่ยวกับการเรียกดูวีเออาร์อีกครั้ง เมื่อโรเบิร์ต สน็อดกราส ของทีมขุนค้อน ส่งลูกเข้าไปตุงตาข่ายในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่หลังจากดีใจได้ไม่นาน กรรมการก็เป่าไม่ให้เป็นประตูหลังจากดูวีเออาร์แล้ว โดยบอกว่าดีแคลน ไรซ์ เป็นเป็นคนเปิดบอลลูกดังกล่าว ทำแฮนด์บอล โดยจังหวะนั้นผู้เล่นเชฟฟิลด์โหม่งบอลไปโดนแขนของไรซ์ ซึ่งตามกฎใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ถ้าบอลโดนมือผู้เล่นฝ่ายรุกซึ่งนำไปสู่การได้ประตูไม่ว่ากรณีใดๆ ให้ถือเป็นลูกแฮนด์บอลทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม ไรซ์กล่าวหลังเกมว่า ตนเชื่อว่านักเตะในพรีเมียร์ทุกคนไม่มีใครอยากได้วีเออาร์ ช็อตล่าสุดนี่ทุกคนในทีมโกรธมาก ตนมาดูภาพช้าอีกครั้ง จังหวะนั้นฝ่ายตรงข้ามเป็นคนโหม่งบอลมาโดนแขนตนเอง ไม่ใช่การตั้งใจจะใช้มือปัดแม้แต่น้อย เป็นเรื่องเจ็บปวดมากๆ ที่ผ่านมามีหลายครั้งแล้วที่การตัดสินใจจากวีเออาร์ทำให้เกิดเรื่องบ้าๆ บอๆ ขึ้นมา ซึ่งฟุตบอลไม่ควรเป็นแบบนี้

ด้านเดวิด มอยส์ กุนซือขุนค้อน บ่นว่า รู้สึกผิดหวังมาก ลูกนั้นลูกทีมยิงได้ดีมาก แต่กลับไม่เป็นประตู กองหลังเจ้าถิ่นโหม่งบอลไปโดนแขนไรซ์เอง ไม่ว่าใครที่นั่งดูภาพรีเพลย์แล้วไม่ให้ประตู ตนว่าเขาทำผิดแล้ว จะให้ไรซ์เอามือไปไว้ไหน ไว้ข้างหลังตัวเองงั้นหรือ? ตนเป็นคนลูกหนัง อยู่กับฟุตบอลมาทั้งชีวิต มองจังหวะนั้นยังไงก็ควรเป็นประตู

Advertisement

ผลการแข่งขันนัดนี้ทำให้เวสต์แฮมมี 22 คะแนนเท่าเดิม จาก 21 นัด เหนือโซนตกชั้นเพียง 2 แต้ม ส่วนเชฟฟิลด์มี 32 คะแนน ขึ้นไปอยู่อันดับ 5 ชั่วคราว มีแต้มเหนือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 แต้ม และตามหลังเชลซีเพียงแต้มเดียว

ผลลีกเอิง ฝรั่งเศส วันเดียวกัน
แรนส์ แพ้ มาร์เซย 0-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image