‘เฮนเดอร์สัน’ คว้ารางวัลแข้งแห่งปีจากเอฟเอ เสียงโหวตเหนือกว่า ‘สเตอร์ลิ่ง-เคน’

Photo - Getty Images

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์กัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้รับเสียงโหวตจากแฟนบอลให้ได้รับรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 จากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) โดยเอาชนะราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแฮร์รี่ เคน กองหน้าของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ซึ่งได้อันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

เฮนเดอร์สัน ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษไป 7 แมตช์ตลอดปีที่ผ่านมา และลงสนามให้บ้านเกิดทะลุ 50 นัดในเกมปราบมอนเตเนโกรเมื่อเดือนมีนาคม 2019 โดยมิดฟิลด์วัย 29 ปี มีส่วนช่วยให้ทัพสิงโตคำรามการันตีโควตาลุยศึกยูโร 2020 รอบสุดท้ายได้สำเร็จ รวมถึงการพาทีมชาติคว้าอันดับ 3 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีกอีกด้วย

ด้านผลงานกับลิเวอร์พูล เฮนเดอร์สันในฐานะกัปตันทีม ได้โอกาสชูโทรฟี่แชมป์กับสโมสรถึง 3 ครั้งตลอดปี 2019 ซึ่งประกอบด้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และฟีฟ่า คลับเวิลด์ คัพ

ในขณะที่รางวัลของฝ่ายหญิงตกเป็นของลูซี่ บรอนซ์ อดีตนักฟุตบอลหญิงของลิเวอร์พูลที่ปัจจุบันย้ายไปค้าแข้งกับโอลิมปิก ลียง ในฝรั่งเศส โดยบรอนซ์ แบ๊กขวาวัย 28 ปี ลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษไป 18 นัดตลอดปี 2018 ช่วยให้ทัพสิงโตสาวคว้าแชมป์รายการ SheBelieves Cup เป็นครั้งแรก (ทัวร์นาเมนต์ที่จัดขึ้นในสหรัฐอเมริกา)

Advertisement

นอกจากนี้ บรอนซ์ มีส่วนพาทีมหญิงของอังกฤษทะลุคว้าอันดับ 4 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส นอกจากนี้ บรอนซ์ ยังเป็นนักฟุตบอลหญิงของอังกฤษคนแรกที่คว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปีฝ่ายหญิงจากยูฟ่า เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังมีส่วนช่วยให้ลียงทีมหญิงคว้า 4 แชมป์ตลอดปี 2019 (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ลีกสูงสุดฝรั่งเศส, เฟร้นช์คัพ และซูเปอร์คัพ ฝรั่งเศส)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image