‘โอเว่น’ ฟันธง! ‘ลิเวอร์พูล’ เปิดแอนฟิลด์เชือด ‘แมนฯยู’ ศึกพรีเมียร์ลีก ‘แดงเดือด’ อาทิตย์นี้

Photo : Getty Images

ไมเคิล โอเว่น อดีตศูนย์หน้าของลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิเคราะห์ฟันธงว่า หงส์แดงจะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด “แดงเดือด” ที่สนามแอนฟิลด์ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคมนี้ ได้อย่างแน่นอน

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล มี 61 คะแนน นำลิ่วเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก หลังเตะไป 21 นัด ชนะ 20 และเสมอเพียง 1 นัด ซึ่งแมนฯ ยูไนเต็ดคือทีมในเกมดังกล่าวที่สามารถทำให้ลิเวอร์พูลสะดุดได้ โดยเป็นเกมเสมอกัน 1-1 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามโอเว่นเชื่อว่า เกมวันอาทิตย์นี้ที่แอนฟิลด์จะเป็นฝ่ายเจ้าถิ่นคว้า 3 แต้มไปครอง

“แมนฯ ยูไนเต็ดมีแนวรุกที่น่าตื่นตาตื่นใจก็จริง แต่ปีศาจแดงนั้นขาดพละกำลังและคุณภาพในการเล่น เมื่อเทียบกับสิ่งที่ลิเวอร์พูลมีโดยเฉพาะในแดนกลาง ซึ่งจุดนี้เองทำให้ผมคิดว่าหงส์แดงจะเป็นฝ่ายชนะในเกมนี้ ลิเวอร์พูลไม่แพ้ใครในเกมลีกสูงสุดที่บ้านของตัวเองมา 51 นัดแล้ว และคาดว่าสุดสัปดาห์นี้จะเพิ่มสถิติเป็นแมตช์ที่ 52 ได้แน่ และเกมแดงเดือดแมตช์นี้จะเป็นเกมที่โดดเด่นที่สุดแมตช์หนึ่งของฤดูกาล” โอเว่น กล่าว

นอกจากนี้ยังมีสถิติบ่งบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถบุกไปเอาชนะลิเวอร์พูลถึงแอนฟิลด์ได้อีกเลยนับตั้งแต่การบุกชนะ 1-0 เมื่อเดือนมกราคมปี 2016 (รูนี่ย์ยิงประตูชัย) ซึ่งโอเว่นเชื่อว่าเยอร์เก้น คล็อปป์ และแข้งหงส์จะรักษาสถิตินี้ต่อไปได้ด้วยเช่นกัน และมุ่งหน้าสู่การคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษครั้งแรกในรอบ 30 ปีได้สำเร็จ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image