‘โซลชาร์’ เปิดใจ ‘แมนฯยู’ ขาย ‘อ.ยัง’ ให้กับ ‘อินเตอร์’ เพราะสัญญายาวคือสิ่งที่ผีมอบให้ไม่ได้

Photo - Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าแอชลีย์ ยัง วิงแบ๊กจอมเก๋าที่กำลังจะหมดสัญญากับปีศาจแดงในช่วงจบฤดูกาลนี้ กำลังจะย้ายไปเป็นนักเตะใหม่ของ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ทีมดังในอิตาลี จริง พร้อมชี้สาเหตุที่แมนฯ ยูไม่สามารถรั้งตัวยังเอาไว้ได้

ก่อนหน้านี้ อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การคุมทีมของอันโตนิโอ คอนเต้ ได้ซื้อโรเมลู ลูกากู รวมถึงยืมอเล็กซิส ซานเชซ จากแมนฯยู ในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุด “สกาย สปอร์ตส” รายงานว่า ปีศาจแดงตกลงขายยังให้อินเตอร์ ด้วยค่าตัว 1.5 ล้านยูโรรวมโบนัส (ประมาณ 51.7 ล้านบาท) โดย ยัง จะเดินทางไปยังเมืองมิลานในวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อนเข้ารับการตรวจร่างกายกับว่าที่ต้นสังกัดใหม่ต่อไป

“ถ้าพูดตามความจริง นั่นคือสิ่งที่ดีสำหรับแอชลีย์ ยัง พวกคุณก็คงทราบดี เขากำลังจะอายุ 35 ในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งหากยังได้รับข้อเสนอสัญญา 2 ปีจากที่อื่นๆ นั่นก็ขึ้นอยู่กับเขาที่จะคว้าเอาไว้ เพราะแมนฯ ยูไม่พร้อมที่จะเสนอสิ่งนั้นให้” โซลชาร์ ระบุ

กุนซือชาวนอร์เวย์ กล่าวว่า ยัง ทำงานเพื่อสโมสรได้ดีมาตลอด เป็นทั้งกัปตัน และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมป์อื่นๆ ร่วมกัน แต่ทีมก็มีนักเตะหลายรายที่เข้ามาเสริมเป็นตัวเลือก ซึ่งตำแหน่งฟูลแบ๊กของเราตอนนี้มีทั้งแบรนดอน วิลเลียมส์ ที่พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้ดี, อารอน วาน-บิสซาก้า ที่ทำผลงานได้น่าอัศจรรย์, ลุค ชอว์ ที่มีคุณสมบัติพอที่จะเป็นหนึ่งในแบ๊กซ้ายที่ดีที่สุดในอังกฤษ รวมถึงดีโอโก้ ดาโลต์ และทิโมธี โฟร์ซูเมนซ่าห์

Advertisement

“แอชลีย์ ยัง ก็มีความคิดที่อยากจะไปหาความท้าทายใหม่ๆ ผจญภัยสถานที่ที่แตกต่าง เขาอายุจะ 35 แล้ว ผลงานที่ผ่านมาก็ทำเพื่อทีมได้ดี นี่คือโอกาสที่ดีของเจ้าตัวที่จะตอบตกลง (ไปอินเตอร์ มิลาน) และสโมสรเองก็ได้รับเงินจำนวนหนึ่งเป็นค่าตัวของนักเตะที่จงรักภักดีกับทีมมาตลอด สิ่งที่แมนฯยูมอบให้เขาได้ตอนนี้คือคำว่า ขอให้โชคดี” โซลชาร์ ระบุ พร้อมกับยืนยันว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จะได้รับปลอกแขนกัปตันทีมต่อจากแอชลีย์ ยัง

สำหรับ ยัง ย้ายจากแอสตัน วิลล่า มาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2011 รวมผลงานจนถึงปัจจุบัน ลงสนามทุกรายการไปทั้งสิ้น 261 นัด ยิงไป 19 ประตูและทำ 43 แอสซิสต์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย และยูฟ่า ยูโรป้าลีก 1 สมัย ส่วนผลงานซีซั่น 2019-20 ยัง ทำได้ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์จาก 18 นัดในทุกรายการ โดยในจำนวนนี้ คือการเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีก 10 นัด

ปัจจุบัน อินเตอร์ มิลาน มี 46 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ตามหลังยูเวนตุสทีมจ่าฝูงเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ซึ่งกำลังอยู่ในเส้นทางการลุ้นคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอิตาลีนับตั้งแต่ปี 2010 โดยเป็นที่คาดกันว่าสัญญาของยังที่ย้ายไปอินเตอร์นั้น มีเงื่อนไขเพิ่มดบนัสจากการคว้าแชมป์กัลโช่นี้ด้วยเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image