สื่อผู้ดีเผยเหตุดีล ‘แฟร์นันเดส’ ไม่ลงตัวเพราะติดปัญหาเงื่อนไขโบนัสตามผลงาน

(Photo by PATRICIA DE MELO MOREIRA / AFP)

สื่ออังกฤษยังคงเกาะติดความเคลื่อนไหวตลาดซื้อขายนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับบรูโน่ แฟร์นันเดส กองกลางวัย 25 ปีของสปอร์ติ้ง ลิสบอน หลังจากแฟร์นันเดสลงสนามให้ทีมในเกมบิ๊กแมตช์กับเบนฟิก้า เมื่อวันที่ 17 มกราคม ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า สปอร์ติ้งรั้งตัวให้แฟร์นันเดสลงเล่นเกมสำคัญดังกล่าวก่อนจะเจรจาย้ายทีมขั้นสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม ซิลาส กุนซือสปอร์ติ้ง ให้สัมภาษณ์หลังเกมดังกล่าวว่า อนาคตของแฟร์นันเดสยังไม่แน่นอน และยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แม้แต่เจ้าตัวเองก็คงไม่รู้เหมือนกัน สโมสรจะพยายามรั้งตัวเขาไว้กับทีมให้นานที่สุด ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากให้ย้าย ตนคงได้แต่อวยพรให้เขาโชคดี และเข้าใจในความคาดหวังของนักเตะที่อยากจะเล่นให้ลีกชั้นนำของยุโรป

ด้าน “เดอะ ซัน” อ้างแหล่งข่าววงในว่า อุปสรรคสำคัญที่ทำให้การเจรจาของทั้ง 2 สโมสรยังไม่ลงตัว เนื่องจากยังตกลงเรื่องโบนัสกันไม่ได้ เพราะปีศาจแดงไม่อยากจ่ายค่าตัวแฟร์นันเดสเป็นเงินสดล้วน 60 ล้านปอนด์ (2,400 ล้านบาท) ขณะที่ฝั่งสปอร์ติ้งก็ห่วงว่าด้วยสภาพทีมในปัจจุบัน มีแนวโน้มว่าแมนฯยูจะไม่สามารถทำผลงานเข้าเกณฑ์ที่สปอร์ติ้งจะได้โบนัสตามผลงาน เช่น คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือแฟร์นันเดสได้รางวัลบัลลงดอร์เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image