‘ซาลาห์’ปลดล็อคยิง ‘ปีศาจแดง’ พา ‘หงส์แดง’ ซิวชัย ‘แดงเดือด’ 2-0 ทิ้ง ‘เรือใบ’ 16 แต้ม

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใน ‘ศึกแดงเดือด’ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 23 ของฤดูกาล ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 19 มกราคม

เริ่มเกมหงส์แดงเป็นฝั่งที่ครองบอลบุกได้มากกว่า และมาได้ประตูออกนำในนาทีที่ 14 จากจังหวะเตะมุม เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดเข้าไปให้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ วิ่งสลัดตัวประกบขึ้นโหม่งเหน่งๆ เข้าประตูไปให้ลิเวอร์พูลออกนำ 1-0

จากนั้นลิเวอร์พูลยังคงครองเกมได้มากกว่า และเกือบจะได้ประตูจากการส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายถึง 2 ครั้ง จากโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม แต่ถูกจับเป็นลูกฟาล์ว และล้ำหน้าก่อนทั้งหมด ทำให้จบครึ่งแรกยังนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังลิเวอร์พูลเปิดฉากบีบกดดันอีกครั้ง และเกือบจะได้ประตูจากจังหวะที่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้ยิงจากนอกกรอบ แต่ว่าดาบิด เด เคอา พุ่งปัดปลายนิ้ว ทำให้บอลไปชนเสาออกมา รอดพ้นจากการเสียประตูหวุดหวิด

Advertisement

ช่วงท้ายเกมแมนฯ ยูไนเต็ด พยายามบุกอย่างหนักเพื่อหวังประตูตีเสมอ แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากจังหวะเตะมุมของปีศาจแดง บอลไปเข้ามือของอลิสซง เบ็คเกอร์ ก่อนจะเปิดยาวให้กับ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ควบตั้งแต่ครึ่งสนามก่อนจะเบียดกับแดเนี่ยล เจมส์ ที่วิ่งลงมาประกบแล้วยิงลอดขาเด เคอา เข้าประตูไป เป็นประตูแรกที่สามารถยิงใส่แมนฯ ยูไนเต็ดได้ และเป็นประตูตอกฝาโลงให้ หงส์แดง เอาชนะ ปีศาจแดง ไปได้ 2-0

ลิเวอร์พูล ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของตารางต่อไป โดยมี 64 คะแนน จาก 22 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 16 คะแนน และลงเตะน้อยกว่า 1 นัด ส่วนปีศาจแดงยังอยู่อันดับ 5 มี 34 คะแนนจาก 23 นัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image