‘คล็อปป์’ จิก ‘แมนฯยู’ ได้ครองบอลนิดเดียว ไม่ห้ามแฟนบอลเริ่มร้องเพลงฉลอง

หลังจากที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สามารถเปิดบ้านเอาชนะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก “เกมแดงเดือด” เมื่อคืนวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมานั้น

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง” เปิดเผยว่า รูปเกมนั้นน่าพอใจสักราวๆ 85-90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งลูกทีมทำผลงานกันได้ดีมาก สามารถครองเกม พลังที่ส่งลงไปในสนามนั้นเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมากๆ ในครึ่งแรกจนถึงนาทีที่ 65 ทีมน่าจะทำได้สัก 3 ประตู ซึ่งจะทำให้เกมมันสบายกว่านี้

คล็อปป์ กล่าวต่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีคุณภาพอย่างเห็นได้ชัด พยายามครองบอลบุกเพื่อทำให้เราต้องตั้งรับ ซึ่งทีมก็มีข้อผิดพลาดเล็กน้อย ที่ไม่สามารถครองบอลได้มากเท่าที่ควร ทำให้เกมมันยังเปิดอยู่ แต่เราก็มาทำประตูได้ในตอนท้าย มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก

“ผมว่าโอเล่ (โอเล่ กุนนาร์ โซลชา) ก็คงจะพูดเหมือนเดิมว่า เขาต้องการให้เรารำคาญ ขัดขวางการเล่นของเรา ป้องกันแล้วก็โต้กลับ ซึ่งพวกเขามีจังหวะได้เล่นบอล แต่มันก็ไม่มากเท่าไหร่” นายใหญ่หงส์แดงกล่าว

Advertisement

ขณะที่สถานการณ์บนตารางคะแนนตอนนี้ ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงอยู่ 16 คะแนน และยังเหลือเกมในมืออีกหนึ่งนัด ซึ่งแฟนบอลในสนามเริ่มร้องเพลงฉลองแชมป์กันแล้วนั้น

ทว่า เฮดโค้ชชาวเยอรมัน กล่าวว่า แฟนบอลสามารถทำได้ เพราะว่าเขาเคยร้องกันมาเมื่อก่อนหน้านี้ ซึ่งตัวเองก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกคนควรได้ฉลองกัน แต่ในส่วนของผมและทีมยังไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนไป ก็แค่ได้ 3 คะแนนเพิ่มมาเท่านั้น

“ผมไม่ได้มานั่งคิดว่าจะโดนแซงหรือไม่และไม่ได้สนใจเลย เพราะสิ่งสำคัญคือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เราจะเล่นกับวูลฟ์แฮมป์ตันในวันพฤหัส นั่นคือความท้าทายของเรา เราไม่ได้มีที่วางมากพอจะมาคิดถึงเรื่องอื่นนอกจากการแข่งขันนัดต่อไป”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image