เอาที่สบายใจ! ‘โซลชาร์’ ชี้ผีบุกแพ้หงส์ 0-2 ยังดีกว่ายุค ‘มูรินโญ่’ บุกพ่ายที่แอนฟิลด์

Photo - Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจว่าแข้งปีศาจแดงแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้น หลังจบเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกแพ้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 19 มกราคม โดยโซลชาร์เชื่อว่าการบุกแพ้ที่แอนฟิลด์แมตช์นี้ ถือเป็นผลงานที่ทำได้ดีกว่าครั้งก่อน ที่โชเซ่ มูรินโญ่ คุมผีแดงบุกแพ้ลิเวอร์พูล 1-3 เมื่อปลายปี 2018 เสียอีก

เกมนี้ ลิเวอร์พูลได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากเวอร์จิล ฟาน ไดค์ โขกลูกเตะมุมตุงตาข่ายนาทีที่ 14 โดยจากนั้นลิเวอร์พูลยังคงครองเกมได้มากกว่า และเกือบจะได้ประตูจากการส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายถึง 2 ครั้ง จากโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม แต่ถูกจับเป็นลูกฟาล์ว และล้ำหน้าก่อนทั้งหมด ทำให้จบครึ่งแรกยังนำอยู่ 1-0

กระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากจังหวะเตะมุมของปีศาจแดง บอลไปเข้ามือของอลิสซง เบ็คเกอร์ ก่อนจะเปิดยาวให้กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ควบตั้งแต่ครึ่งสนามก่อนจะเบียดกับแดเนียล เจมส์ ที่วิ่งลงมาประกบแล้วยิงลอดขาเด เคอา เข้าประตูไป เป็นประตูแรกที่สามารถยิงใส่แมนฯ ยูไนเต็ดได้ และเป็นประตูตอกฝาโลงให้ หงส์แดง เอาชนะ ปีศาจแดง ไปได้ 2-0 ทำให้ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 64 คะแนน จาก 22 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 16 คะแนน และลงเตะน้อยกว่า 1 นัด ส่วนปีศาจแดงยังอยู่อันดับ 5 มี 34 คะแนนจาก 23 นัด

“ลิเวอร์พูลถาโถมโจมตีใส่พวกเราทุกวิถีทาง ทำให้แนวรับของเราต้องใช้สมาธิอย่างมากเพื่อรับมือ อย่างไรก็ตาม ผลงานของแมนฯ ยูไนเต็ดที่แอนฟิลด์ในวันนี้ ถือว่าทำได้ดีกว่าการบุกมาเยือนที่สนามแห่งนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้วเสียอีก (ดีกว่าที่มูรินโญ่เคยพาผีแดงบุกแพ้ 1-3 เมื่อปลายปี 2018)” โซลชาร์ ระบุ

Advertisement

ทั้งนี้ ศึกแดงเดือดเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2018 นับเป็นการคุมทีมปีศาจแดงครั้งสุดท้ายของมูรินโญ่ เนื่องจากถูกบอร์ดบริหารสั่งปลดในอีก 2 วันถัดมา ก่อนจะหวนมารับงานในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มาตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2019 เป็นต้นมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image