เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา! ‘เรือใบสีฟ้า’ เล็งปาดหน้า ‘ปีศาจแดง’ คว้า ‘แฟร์นันเดส’ จาก ‘สปอร์ติ้ง’

Photo / AFP

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องเจองานหนักกับการล่าตัวบรูโน่ แฟร์นันเดส มิดฟิลด์ตัวเก่งของสปอร์ติ้ง ลิสบอนมากขึ้น เนื่องจากสื่อต่างประเทศหลายแห่งรายงานว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่อริร่วมเมืองวางแผนปาดหน้าคว้ากองกลางชาวโปรตุเกสรายนี้ไปครอง โดยพร้อมทุ่มค่าตัวก้อนโตเหนือกว่าปีศาจแดง จากการรายงานของ “คอร์ริเอเร่ เด มานญ่า” สื่อในโปรตุเกส

แมนฯ ยูไนเต็ด วางตัวแฟร์นันเดสเป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพรอบตลาดซื้อขายเดือนมกราคม โดยมีรายงานว่ากองกลางวัย 25 ปี มีใจพร้อมย้ายซบปีศาจแดง และตกลงรายละเอียดส่วนตัวได้เรียบร้อยแล้ว

แต่ปัญหาที่ทำให้ดีลยังไม่ได้บสรุปคือเรื่องของค่าตัวนักเตะ เนื่องจากสปอร์ติ้งหวังได้ค่าตัวแข้งคนเก่งของทีมไม่ต่ำกว่า 68 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,684 ล้านบาท) แต่ทว่าปีศาจแดงพร้อมจ่ายเงินสดแบบไม่รวมโบนัสสูงสุดไม่เกิน 50 ล้านปอนด์ (ราว 1,974 ล้านบาท) นอกจากนี้ สปอร์ติ้ง ไม่ประทับใจกับเงื่อนไขโบนัสบางประการที่ปีศาจแดงใส่เอาไว้ โดยเชื่อว่าบางข้อไม่มีความเป็นไปได้เลยว่าจะเกิดขึ้น (กระแสข่าวลือคาดว่าอาจจะเป็นเงื่อนไขคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นต้น)

ในขณะที่สื่อของโปรตุเกสตีข่าวว่า แมนฯ ซิตี้ ไม่มีปัญหาเรื่องค่าตัวของแฟร์นันเดส และพร้อมประเคนเงินก้อนโตให้มากถึง 86 ล้านปอนด์ (3,396 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม เรือใบสีฟ้าหวังคว้าตัวแฟร์นันเดสในตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ 2020 มากกว่า ต่างกับที่แมนฯ ยูไนเต็ดจ้องฉกนักเตะเข้าทีมในตลาดเดือนมกราคมนี้ ซึ่งหากกระแสข่าวในแดนฝอยทองนั้นเป็นความจริง นั่นหมายความว่าปีศาจแดงจะต้องเร่งเพิ่มข้อเสนอและปิดดีลแฟร์นันเดสให้ได้ภายในเดือนนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image