‘ลิเวอร์พูล’ เมิน ‘โรม่า-เซบีญ่า’ ขอยืมตัว ‘ชากิรี่’ แต่เล็งขายแข้งสวิสในช่วงซัมเมอร์

Photo - Getty Images

ลิเวอร์พูล ปฏิเสธข้อเสนอจากโรม่าและเซบีญ่า ที่ขอยืมตัวเซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกขวาวัย 28 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ แต่ยังคงเปิดกว้างที่จะปล่อยนักเตะออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ 2020

สำหรับ ชากิรี่ กลายเป้าหมายการคว้าตัวจากหลายทีมในยุโรป หลังเจ้าตัวหลุดจากตัวเลือก 11 คนแรกของเยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ซึ่งถึงแม้ซีซั่นที่แล้ว ชากิรี่จะลงสนามถึง 30 นัด ยิง 6 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ และมีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ทว่าฤดูกาลนี้เขาถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน และมีส่วนร่วมกับทีมเพียง 10 นัดในทุกรายการ และทำได้ 1 ประตู ไร้แอสซิสต์ และการที่หงส์แดงคว้าทาคูมิ มินามิโนะ ปีกซ้ายวัย 25 ปีชาวญี่ปุ่นมาจากซัลซ์บวร์ก ยิ่งทำให้โอกาสของชากิรี่จากนี้มีโอกาสลงสนามน้อยกว่าเก่า

ส่วนเกมล่าสุดที่หงส์แดงเปิดบ้านเชือด “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมานั้น ชากิรี่ ไม่มีชื่อแม้แต่บนม้านั่งสำรอง เนื่องจากมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อเล็กน้อย แต่อาจมีลุ้นลงสนามดวลชรูว์สเบอร์รี ทาวน์ (ลีกวัน) ในศึกเอฟเอคัพ รอบ 4 ในคืนวันที่ 26 มกราคมนี้

อย่างไรก็ตาม พอล จอยซ์ นักข่าวคนดังของ เดอะ ไทม์ส ระบุว่า หงส์แดง มีความตั้งใจจะขายชากิรี่ออกจาทีมในตลาดซัมเมอร์นี้ และจะตั้งค่าหัวไว้ที่ 25.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,011 ล้านบาท) ซึ่งเป็นตัวเลขเกือบ2 เท่านับจากที่ลิเวอร์พูลจ่ายให้สโต๊ค ซิตี้ 13 ล้านปอนด์ (515 ล้านบาท) เป็นค่าฉีกสัญญาคว้าตัวมาเมื่อเดือนกรกฎาคม 2018 และมีสัญญาอยู่กับทีมจนถึงเดือนมิถุนายน 2023

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image