ขอเวลาหน่อย! ‘โซลชาร์’ ชี้แฟนผีต้องอดทน – อ้าง ‘คล็อปป์’ ใช้เวลา 4 ปีสร้าง ‘ลิเวอร์พูล’ จนแกร่ง

Photo - Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมหนังเหนียวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกร้องให้แฟนบอลปีศาจแดงอดทนในช่วงเวลาที่ทีมผลงานไร้ซึ่งความสม่ำเสมอ เพราะเขากำลังอยู่ในช่วงสร้างทีมขึ้นมาใหม่ โดยยกตัวอย่างเยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ต้องใช้เวลานานหลายปี ในการปลุกปั้นจนกลายเป็นสุดแกร่งในตอนนี้

โซลชาร์ กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่กดดันอย่างหนัก หลังจากพาแมนฯ ยูไนเต็ด แพ้คาบ้านต่อเบิร์นลีย์ 0-2 ในรอบ 58 ปี ชนิดหมดสภาพอดีตยอดทีม และยังส่งผลให้โซลชาร์ มีสถิติพาทีมพุ่งชนกับความพ่ายแพ้ในเกมลีกมากกว่าการเก็บชัยชนะ นับตั้งแต่ได้รับสัญญาคุมทีมถาวรเมื่อเดือนมีนาคม 2019 (ชนะ 11 แพ้ 12) และยังนับเป็นการทำผลงานที่แย่ที่สุดในรอบ 30 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 1988-89

โดยปัจจุบัน แมนฯยู มี 34 คะแนนจาก 24 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่าง “หงส์แดง” มากถึง 33 คะแนน แถมลิเวอร์พูลยังเตะน้อยกว่า 1 นัดอีก โดยโซลชาร์ ยืนยันว่า สโมสรจะไม่หน้ามืดด้วยการลงทุนชุดใหญ่เพื่อปรับปรุงขุมกำลังแบบเร่งด่วนแน่นอน

“พวกเรามีแนวทางการในทำสิ่งต่างๆ แน่นอนว่าคุณอาจจะเห็นทีมอื่นๆ กำลังทำผลงานได้ดี อย่างเช่นที่้คล็อปป์ใช้เวลากว่า 4 ปี ในการสร้างทีมของเขา และผมเองก็พูดไปหลายครั้งแล้วว่าเราจะไม่มีการแก้ไขแบบเร่งด่วน จะไม่มีการซื้อนักเตะ 8-10 คนในตลาดซื้อขายรอบเดียวหรอก และตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ก็เป็นอะไรที่เหมาะสมกว่า เนื่องจากตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้เป็นอะไรที่ยากมากๆ แต่พวกเราเองก็กำลังพยายามทำบางสิ่งบางอย่างอยู่” โซลชาร์ ระบุ

Advertisement

โซลชาร์ กล่าวอีกว่า เมื่อคุณเริ่มต้นทำอะไร คุณก็จำเป็นต้องยึดมั่นกับสิ่งนั้น ซึ่งตนคงไม่คิดจะเปลี่ยนแนวทางการทำงาน หรือคิดต่างไปจากเดิม หลังจากเพิ่งรับงานไป 6, 7, 8, 9, 10 เดือนอย่างแน่นอน โดยจะยึดมั่นทำในสิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากสโมสร และหวังว่าจะเป็นสิ่งที่ดีพอ และพวกเขาสามารถเห็นว่าสิ่งที่เรากำลังลงมือทำนั่นถูกต้อง ในสายงานนี้ต้องเจอกับสถานการณ์ต่างๆ (กระแสกดดันผลงาน) เรารู้ดีว่าวงการฟุตบอลทุกวันนี้เป็นอย่างไร แต่กบทสนทนาระหว่างผมกับสโมสรทุกอย่างเป็นไปในทางบวก

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ต้องบุกเยือนทรานเมียร์ โรเวอร์ส ในศึกเอฟเอคัพ รอบ 4 คืนวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image