‘เป๊ป’ ทำใจ ‘ลิเวอร์พูล’ ฟอร์มแกร่งยากหยุดยั้ง มีแววทุบสถิติ 100 แต้มของ ‘แมนฯ ซิตี้’

Photo - Getty Images

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับทำใจแล้วว่าอาจโดน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมฟอร์มแรงแห่งยุคทำลายสถิติ 100 แต้มในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทัพเรือใบสีฟ้าทำเอาไว้พร้อมกับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อ ฤดูกาล 2017-18

ก่อนหน้านี้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เคยเปิดใจว่า เจ็บปวดใจแบบสุดสุดกับการที่หงส์แดงพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นที่แล้ว ทั้งที่มีแต้มสูงถึง 97 คะแนน เนื่องจากเป็นรองแมนฯ ซิตี้เพียง 1 แต้มเท่านั้น จึงทำให้ตนรู้ว่าการแข่งขันเกมลีกแต่ละนัดมีความสำคัญมากแค่ไหน จนกลายเป็นแรงผลักดันให้ทีมทำผลงานได้เจิดจรัสในซีซั่นนี้

ปัจจุบัน หงส์แดงโชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงที่ยากจะหยุดยั้ง เตะไป 23 นัดสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นโดยชนะไปถึง 22 นัด (14 นัดรวด) และเสมอเพียงแค่ 1 เกมเท่านั้น เก็บได้ 67 จาก 69 คะแนนเต็ม โดยอีก 15 เกม หรืออีก 45 คะแนนที่รอให้ไล่ล่าในซีซั่นนี้ ทำให้หงส์แดงมีโอกาสที่จะเก็บแต้มทะลุ 100 คะแนนได้ไม่ยาก

“แน่นอน สิ่งนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ (ลิเวอร์พูลโกยเกิน 100 แต้ม) เพราะสถิติมีโอกาสถูกทำลายลงได้เสมอ แมนฯ ซิตี้ ก็เคยทำลายสถิติเอาไว้ได้ในตอนที่หลายๆ คนคิดว่าไม่น่าจะมีใครทำสำเร็จ ซึ่งจากนี้ไม่ช้าก็เร็วย่อมมีการทุบสถิติเกิดขึ้นอีกแน่ๆ และไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆ ที่ใครจะเอาชนะลิเวอร์พูลในเวลานี้ เพราะหงส์แดงรู้จักหนทางสู่ชัยชนะในแต่ละเกมเป็นอย่างดี” เป๊ป ระบุ

Advertisement

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ มี 51 คะแนนจาก 24 นัด ตามหลังหงส์แดงมากถึง 16 คะแนน แถมลิเวอร์พูลยังลงเตะน้อยกว่า 1 นัด อาจทำให้เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อาจมุ่งเน้นในบอลถ้วยรายการต่างๆ มากกว่า และหวังเพียงการเก็บแต้มพรีเมียร์ลีกเพื่อทำอันดับสู่โควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกในซีซั่นหน้าเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image