‘โซลชาร์’ เปิดใจจะส่ง ‘แฟร์นันเดส’ ลงเล่นเมื่อไหร่ – สื่อเผยมูลค่าดีลเฉียด 3 พันล้าน

Photo / AFP

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจครั้งแรกหลังสโมสรปีศาจแดงบรรลุข้อตกลงกับสปอร์ติ้ง ลิสบอน ในการคว้าตัวบรูโน่ แฟร์นันเดส มิดฟิลด์ชาวโปรตุเกสมาค้าแข้งที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดอย่างเป็นทางการ เมื่อคืนวันที่ 29 มกราคม โดยจากนี้ เหลือเพียงขั้นตอนการตรวจร่างกายและเจรจาสัญญาส่วนตัวต่อไป

อีฟนิ่งสแตนดาร์ด รายงานว่า แฟร์นันเดส อาจมีลุ้นประเดิมสนาม ช่วยปีศาจแดงเปิดบ้านดวลวูล์ฟแฮมป์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งโซลชาร์ก็ไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวแต่อย่างใด

“เป็นเรื่องน่ายินดีที่เราบรรลุข้อตกลงกับสปอร์ติ้งได้ ส่วนเรื่องส่งแฟร์นันเดสประเดิมลงสนาม ขอให้กระบวนการตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาเรียบร้อยก่อน แต่ผมก็เชื่อว่านักเตะฟิตและพร้อมลงเล่นแล้ว แต่ก็ขอรอให้ทุกอย่างเสร็จสิ้นทุกประการก่อน” โซลชาร์ กล่าวกับ อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด

แม้จะไม่มีการประกาศถึงตัวเลขอย่างเป็นทางการ แต่สื่อต่างประเทศได้เปิดเผยว่าดีลดังกล่าวนี้มีมูลค่ารวม 80 ล้านยูโร (2,751 ล้านบาท) ตามที่สปอร์ติ้งได้ส่งเอกสารให้กับตลาดหุ้นในโปรตุเกส โดยในเอกสารดังกล่าวระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ดจ่ายค่าตัวเบื้องต้น 55 ล้านยูโร (2,235 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังมีโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 25 ล้านยูโร (1,016 ล้านบาท) โดยแบ่งเป็น 5 ล้านยูโร (203 ล้านบาท) หากแฟร์นันเดสลงสนามครบตามจำนวนนัดที่กำหนด, จ่ายเพิ่ม 5 ล้านยูโร หากแฟร์นันเดสช่วยแมนฯ ยูไนเต็ดคว้าตั๋วลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และอีก 15 ล้านยูโร (610 ล้านบาท) หากแฟร์นันเดส คว้ารางวัลส่วนตัวในรายการใหญ่ๆ มาครอง เช่น บัลลงดอร์ เป็นต้น ซึ่งยังไม่รวมถึงมีเงื่อนไขส่วนแบ่งค่าตัวอีก 10 เปอร์เซ็นต์ให้สปอร์ติ้ง หากปีศาจแดงขายแข้งโปรตุเกสในอนาคต

Advertisement

ทั้งนี้ แฟร์นันเดสจะเดินทางมาตรวจร่างกาย และจรดปากกาเซ็นสัญญาส่วนตัวกับปีศาจแดงในวันพฤหัสบดีนี้ตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ เพื่อให้สโมสรลงทะเบียนนักเตะได้ก่อนตลาดปิดในวันศุกร์ก่อนตลาดปิดเวลา 23.00 น. ซึ่งคาดว่านักเตะจะได้รับสัญญา 4 ปีครึ่ง (สิ้นสุดเดือนมิถุนายน 2024) พร้อมออปชั่นขยายเพิ่มได้อีก 1 ปี ส่วนผลงานของแฟร์นันเดสตลอดการลงเล่นกับสปอร์ติ้ง 137 นัด ทำไป 63 ประตูกับ 52 แอสซิสต์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image