เสมอ 4 เกมติด! ‘อาร์เซน่อล’ บุกเจ๊า ‘เบิร์นลีย์’ 0-0 กอดคอจมกลางตารางพรีเมียร์ลีก

Photo - Getty Images

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทำได้เพียงบุกเสมอ เบิร์นลีย์ 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามเทิร์ฟมัวร์ ในคืนวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ส่งผลให้อาร์เซน่อลเสมอในเกมลีกสูงสุดเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน

เกมนี้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หัวหอกชาวกาบอง คือคนที่มีโอกาสทำสกอร์ให้กับอาร์เซน่อลหลายครั้ง ทั้งการหลุดเข้าในกรอบเขตโทษทางซ้าย แต่สับไกมุมแคบหลุดเสาใกล้อย่างน่าผิดหวังในนาทีที่ 14, การหลุดเดี่ยวไปกระดกบอลหวังงัดข้ามหัวนิค โป๊ป มือกาวเบิร์นลีย์ แต่โดนนายทรารเจ้าถิ่นกระโดดคว้าบอลไว้ได้เหนียวหนึบ และนาทีที่ 76 ที่โอบาเมยองได้โอกาสขึ้นโหม่งลูกเปิดโด่งแบบเน้นๆ แต่บอลกลับลอยหลุดเสาอย่างน่าเหลื่อเชื่อ

ในขณะที่เบิร์นลีย์ ใช้บอลโด่งเปิดเข้าใส่จนได้ลุ้นประตูหลายครั้ง ทั้งจังหวะเจฟฟ์ เฮนดริก ที่โขกในกรอบเขตโทษไม่ตรงกรอบ และโอกาสที่ใกล้เคียงสุดของเกมเกิดขึ้นในนาที 77 เมื่อดไวท์ แม็คนีล ปีกซ้ายเบิร์นลีย์โขกตั้งในกรอบเขตโทษให้ เจย์ โรดริเกซ หัวหอกเพื่อนร่วมทีมได้โอกาสแปบอลแฉลบคานเด้งตกบนเส้น ก่อนกระดอนออกมา ก่อนเทคโนโลยีโกล์ไลน์แสดงให้เห็นว่าบอลเข้าไปเพียงครึ่งใบเท่านั้น

จบเสมอกันไป 0-0 แบ่งทีมละ 1 แต้ม โดยอาร์เซน่อลเก็บเพิ่มเป็น 31 คะแนนจาก 25 นัด อยู่อันดับ 10 ของตาราง ในขณะที่เบิร์นลีย์อยู่อันดับ 11 แม้มี 31 แต้มเท่ากัน แต่ประตูได้เสียเป็นรอง เหตุเบิร์นลีย์ผลต่างติดลบ 10 ประตู ส่วนอาร์เซน่อลติดลบ 2 ประตู

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ ที่แข่งจบแล้วในวันเดียวกัน

กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี
ยูเวนตุส ชนะ ฟิออเรนติน่า 3-0
เอซี มิลาน เสมอ เวโรน่า 1-1
อตาลันต้า เสมอ เจนัว 2-2
ลาซิโอ ชนะ สปาล 5-1

Advertisement

ลาลีก้า สเปน
เลกาเนส ชนะ รีลโซเซียดาด 2-1
เออิบาร์ เสมอ รีล เบติส 1-1

ลีกเอิง ฝรั่งเศส
นีซ ชนะ โอลิมปิก ลียง 2-1

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image