ทำใจ! ‘เป๊ป’ ยอมรับ ‘แมนฯ ซิตี้’ หมดลุ้นแชมป์ ท้อ ‘ลิเวอร์พูล’ แกร่งทำแต้มหนีห่างเกิน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (AFP)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้ได้จบลงแล้ว เนื่องจากแมนฯ ซิตี้ คงไม่มีโอกาสโกยคะแนนไล่ตาม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ทันแน่ๆ หลังเรือใบสีฟ้า ที่เหลือ 10 คนในช่วง 30 นาทีสุดท้าย บุกแพ้ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 2 กุมภาพันธ์

โดยเกมนี้ เรือใบสีฟ้าสร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้มากมาย ได้สับไกนับสิบครั้ง รวมถึงได้จุดโทษจากการที่แซร์จ ออริเย่ แบ๊กขวาสเปอร์ส ไปหวดขาเซร์คิโอ้ อากูเอโร่ หัวหอกเรือใบสีฟ้าจนล้มกลิ้งในกรอบเขตโทษ แต่ทว่าอิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์แมนฯ ซิตี้กลับยิงไปติดเซฟของอูโก้ โยริส มือกาวของสเปอร์ส

จุดเปลี่ยนที่สำคัญเกิดขึ้นในนาที 60 เมื่อแมนฯ ซิตี้ เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน เนื่องจากโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ๊กซ้ายของทีมโดนใบเหลืองที่สองจากการไปทำฟาวล์ใส่แฮร์รี่ วิงส์ ที่กำลังจะลากบอลสวนกลับบริเวณกลางสนาม ก่อนที่สเปอร์สจะได้ 2 ประตูรวดจากสตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ปีกใหม่ป้ายแดงที่ยิงได้ในเกมประเดิมสนามกับต้นสังกัดใหม่ในนาทีที่ 63 และซน ฮึง มิน แนวรุกชาวเกาหลีใต้ ตะบันแฉลบเข้าประตูในนาที 71 ช่วยให้สเปอร์สเปิดบ้านชนะ 2-0

ทำให้แมนฯซิตี้ หยุดอยู่ที่ 51 คะแนน รั้งที่ 2 ตามเดิม แต่ตามหลังลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงห่างถึง 22 แต้ม หลังเตะ 25 นัดเท่ากัน แม้จากนี้แมนฯ ซิตี้ชนะรวดทั้งหมด พวกเขาจะทำแต้มสูงสุดได้ที่ 90 คะแนนเท่านั้น นั่นหมายความว่าลิเวอร์พูลซึ่งมี 73 แต้มในขณะนี้ ต้องการเพียง 18 คะแนนจาก 13 เกมที่เหลือก็จะการันตีแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ทันที

Advertisement

เป๊ป กล่าวหลังจบเกมว่า ถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกนั้นห่างไกลจากมือของพวกเราออกไปเรื่อยๆ ในขณะที่ลิเวอร์ก็โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงจนยากจะมีใครหยุดยั้งได้ หงส์แดงกอบโกยคะแนนได้มากมาย ส่วนแมนฯ ซิตี้ดันทำพลาดเหมือนเดิม สร้างโอกาสยิงได้เยอะ แต่จบสกอร์ไม่สำเร็จ และสุดท้ายก็แพ้ จนทำแต้มหล่นไปหลายครั้ง เหมือนกับเกมแพ้สเปอร์สในแมตช์นี้ ทำให้ช่องว่างกับลิเวอร์พูลนั้ยห่างกันเกินไปแล้วจริงๆ เป้าหมายของแมนฯ ซิตี้ตอนนี้มุ่งเน้นไปยังรายการอื่นๆ มากกว่า รวมถึงทำอันดับในลีกเพื่อโควต้าลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้า ฤดูกาลต่อไปพวกเราต้องทำให้ดีกว่าเดิมให้ได้

คลิกชมไฮไลต์ สเปอร์ส 2-0 แมนฯ ซิตี้

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Advertisement

เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image