‘โคคู’ ตื่นเต้น ‘รูนี่ย์’ เตรียมนำ ‘ดาร์บี้’ หวนดวล ‘แมนฯยู’ ศึกเอฟเอคัพ รอบ 5

Photo - Getty Images

ฟิลิป โคคู ผู้จัดการทีม “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เชื่อว่าการที่เวย์น รูนีย์ หัวหอกจอมเก๋าของทีมจะได้ฟาดแข้งกับอดีตต้นสังกัดอย่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 5 จะเป็นเกมที่พิเศษมากๆ หลังจากที่ดาร์บี้เอาชนะนอร์แธมป์ตัน 4-2 ในศึกเอฟเอคัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ เมื่อคืนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ซึ่งรูนี่ย์ทำได้ 1 ประตูจากการยิงจุดโทษในนาทีที่ 77

หลังจบเกมนี้ ส่งผลให้ดาร์บี้ จะผ่านเข้าสู่เอฟเอคัพรอบ 5 โดยจะต้องเปิดบ้านด้วลกับแมนฯ ยูไนเต็ด ในคืนช่วงต้นเดือนมีนาคม ซึ่งทำให้รูนี่ย์ได้กลับมาฟาดแข้งกับอดีตต้นสังกัดเป็นหนที่ 3 หลังย้ายออกจากปีศาจแดงเมื่อปี 2017 ซึ่ง 2 ครั้งก่อนหน้านั้น รูนี่ย์ลงเล่นให้กับเอฟเวอร์ตัน แต่ก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดทั้ง 2 ครั้งในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2017-18 ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดและกูดิสัน ปาร์ก

โคคู กล่าวว่า รูนี่ย์จะพร้อมลงสนามในแมตช์กับแมนฯ ยูไนเต็ดแน่นอน เพราะนี่คือเกมที่เขาจะได้ฟาดแข้งกับสโมสรที่เจ้าตัวเคยมีช่วงเวลาค้าแข้งที่ยอดเยี่ยมด้วย แมตช์นี้จะพิเศษมากแน่ๆ ทุกคนในสโมสรต่างเฝ้ารอที่จะได้แข่งขันและหวังคว้าชัยชนะให้ได้

สำหรับ รูนี่ย์ เคยค้าแข้งให้แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2004-2017 โดยรูนี่ย์คือเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดของสโมสร ด้วยผลงาน 253 ประตู และยังแอสซิสต์ไปอีก 146 ครั้ง จาก 559 นัดในทุกรายการ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 5 สมัย, เอฟเอคัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 4 สมัย รวมถึงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย และยูโรป้าลีก 1 สมัย

Advertisement

สรุปผลประกบคู่เอฟเอคัพ รอบ 5 (ทีมแรกคือเจ้าบ้าน)
ดาร์บี้ เคาน์ตี้ – แมนฯ ยูไนเต็ด
เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ – แมนฯ ซิตี้
เรดดิ้ง – เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
เชลซี – ลิเวอร์พูล
พอร์ทสมัธ – อาร์เซน่อล
เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน – นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด
เลสเตอร์ ซิตี้ – เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้
เซาแธมป์ตัน / ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ – นอริช ซิตี้ (เซาแธมป์ตัน-สเปอร์ส เตะรีแมตช์รอบ 4 คืนนี้ เวลา 02.45 น.)

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image