‘โอเว่น’ เชื่อ ‘คาร์ราเกอร์’ ยอมย้ายซบ ‘แมนฯยู’ เหมือนกันแน่ หากเจอสถานการณ์เดียวกัน

Photo : Getty Images

ไมเคิล โอเว่น อดีตหัวหอกชาวอังกฤษ เชื่อว่าเจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตเพื่อนร่วมทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะต้องตัดสินใจย้ายซบ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่ๆ หากตกอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกับที่โอเว่นต้องเจอ

โอเว่น เคยสร้างชื่อเสียงอย่างมากสมัยค้าแข้งกับหงส์แดงระหว่างปี 1997-2004 ก่อนโยกไปค้าแข้งกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ในสเปน ในเดือนสิงหาคม 2004 แต่อยู่ค้าแข้งในแดนกระทิงดุได้แค่ปีเดียวก็ถูกปล่อยกลับมาอยู่กับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในเดือนสิงหาคม 2005 ก่อนที่โอเว่น จะสร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้กับเหล่าเดอะค็อปด้วยการโผซบแมนฯ ยูไนเต็ด แบบไร้ค่าตัวในเดือนกรกฎาคม 2009 และเติมเต็มความฝันคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษกับปีศาจแดงได้สำเร็จในฤดูกาล 2010-11

ทั้งนี้ โอเว่นได้ออกมาเผยเบื้องหลังการย้ายทีมในครั้งนั้นกับคาร์ราเกอร์ในรายการ “Greatest Games” ว่า ในช่วงที่กำลังจะหมดสัญญากับนิวคาสเซิล มี 3 สโมสรให้ความสนใจในตัวเขา ได้แก่ แมนฯ ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน และฮัลล์ ซิตี้

“ตอนนั้นผมมีโอกาสคิดว่าจะไปอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด ทีมท็อปของลีก, เอฟเวอร์ตัน ทีมกลางตาราง หรือฮัลล์ทีมท้ายตาราง ซึ่งหากไปอยู่กับฮัลล์ก็จะยิ่งทำให้ผมอยู่ไกลบ้าน ดังนั้นไม่รู้จริงๆ ว่าจะเลือกอะไรได้อีกแล้ว ซึ่งถ้าเป็นนาย คาร์ราเกอร์ ก็คงตัดสินใจแบบเดียวกับฉันแน่ๆ” โอเว่น ระบุ

Advertisement

นอกจากนี้ โอเว่น ยังเปิดเผยว่าการฝึกซ้อมของนิวคาสเซิลนั้นสบายจนเกินไป จนทำให้ตัวเองขาดความกระตือรือร้น แตกต่างกับตอนย้ายมาที่แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณ การฝึกซ้อมต้องทุ่มเทแบบเอาเป็นเอาตาย กระหายชัยชนะกันสุดสุด

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image