สมาคมฟุตบอลอังกฤษ สะกิด ‘อัลลี่’ แข้งดังสเปอร์สให้ชี้แจง ปมล้อไวรัสโคโรนา

Photo : REUTERS

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้ส่งหนังสือไปยังเดเล่ อัลลี่ แนวรุกของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตเสปอร์ เพื่อตั้งข้อสังเกตและสอบควมความเห็นของเจ้าตัว เกี่ยวกับพฤติกรรมของอัลลี่ที่โพสต์คลิปล้อเลียนปมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา จากการรายงานของ “สกาย สปอร์ตส์”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แข้งวัย 23 ปีชาวอังกฤษ “ได้โพสต์คลิปลง “สแนปแชท” (Snapchat) สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดัง ที่เขากำลังใส่ผ้าปิดปาก พร้อมข้อความว่า “โคโรนา!? อะไรนะ ได้โปรดฟังและเร่งเสียงให้ดังขึ้น” พร้อมหันกล้องไปแอบถ่ายชายชาวเอเชียซึ่งคาดว่าจะเป็นคนจีน ส่งผลให้เกิดกระแสความไม่พอใจจากผู้คนในโลกออนไลน์จำนวนมาก ที่มองว่าอัลลี่กำลังเล่นตลกในเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะไวรัสโคโรนาถือเป็นภัยคุกคามที่สร้างความวิตกไปทั่วโลก หลังทำให้มีผู้ติดเชื้อกว่า 40,000 คนทั่วโลก ซึ่งแม้จะรักษาหายเกือบ 4,000 คน แต่ก็ยังมีผู้เสียชีวิตกว่า 1,000 รายแล้ว

โดยหลังจากนั้น อัลลี่ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปขอโทษผ่านทาง Weibo สื่อสังคมออนไลน์ของจีน โดยมีใจความว่า ทันทีที่ฉุกคิดได้ว่าทำเองที่ไม่เหมาะสมลงไป จึงได้ลบคลิปแล้ว แต่นั่นก็ทำให้สโมสรและตัวเองดูแย่ อยากจะขอโทษจากใจจริง และขอส่งความห่วงใยไปยังทุกคนในประเทศจีนด้วย

อย่างไรก็ตาม เอฟเอ ก็ไม่ได้นิ่งเฉยต่อการกระทำดังกล่าว โดยส่งหนังสือไปยังอัลลี่แล้ว เนื่องจากการกระทำของอัลลี่ จะเข้าข่ายการทำกฎตามข้อบังคับของเอฟเอ เกี่ยวกับการใช้งานโซเชียลมีเดีย เนื่องด้วยการโพสต์ไม่เหมาะสมและทำให้องค์กรเสียชื่อเสียง นอกจากนี้ยังเสี่ยงที่จะโดนพิจารณาข้อหาหนัก หากเอฟเอมองว่าสิ่งที่อัลลี่ทำเป็นการโพสต์ที่ขัดต่อเชื้อชาติ, สีผิว, ความเชื่อ, เพศ, หรือความพิกลพิการต่างๆ เป็นต้น

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image