‘สิงห์บลูส์’เตรียมปิดดีล ‘ซีเย็ค’ ร่วมทีม รอลุ้นแค่ได้ไปยุโรปหรือไม่!

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ตกเป็นข่าวว่าสามารถตกลงคว้าตัว ฮาคิม ซีเย็ค กองกลางทีมชาติโมร็อคโก ของ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ​ 1,600 ล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อย

โดยแฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือสิงโตน้ำเงินครามนั้นต้องการคว้าตัวซีเย็คมาร่วมทีมตั้งแต่ช่วงเปิดตลาดซื้อขายหน้าหนาวที่ผ่านมา แต่ต้องหัวเสียอย่างมากเมื่อไม่สามารถคว้าตัวมาได้ก่อนที่ตลาดซื้อขายจะปิดตัวลง

อย่างไรก็ตามมีข่าวว่าเชลซีจะได้ตัวกองกลางโมร็อคโกรายนี้มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์แทน แม้ว่าซีเย็คจะเพิ่งต่อสัญญาออกไป 3 ปีหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมาก็ตาม

เด เทเลกราฟ หนังสือพิมพ์ของเนเธอร์แลนด์ รายงานว่า เชลซี ต้องจบท็อป 4 ของพรีเมียร์ลีก เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ก่อน แต่การเจรจาทุกอย่างนั้นลุล่วงไปได้ด้วยดี และแลมพาร์ดเองก็พอใจที่ได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมในช่วงซัมเมอร์ หลังจากพลาดการเสริมทัพทั้งๆ ที่อุทธรณ์โทษแบนซื้อขายได้แล้ว

Advertisement

เป็นที่คาดกันว่าทั้ง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล คือ 2 ทีมที่ต้องการคว้าตัวซิเย็คไปร่วมทีม แต่เชลซีก็เดินหน้าอย่างรวดเร็วเพื่อไม่ให้ถูกตัดหน้า

ทั้งนี้ ซีเย็ค เคยเจอกับเชลซีมาแล้ว 2 นัดในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลนี้ และทำผลงานได้ดีจนทำให้แลมพาร์ดอยากได้มาร่วมทีม

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image