‘หงส์แดง’เดินหน้าแผนเพิ่มความจุแอนฟิลด์ทะลุ 60,000 ที่นั่ง คาดเสร็จปี 2022

ภาพจากสโมสร Liverpool

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินหน้าแผนการเพิ่มความจุสนามแอนฟิลด์ ให้มีความจุถึง 61,000 ที่นั่ง

โดยตอนนี้ทางสโมสรกำลังดำเนินการเข้าสู่ขั้นตอนที่ 2 ของแผนงานดังกล่าว คือการรวบรวมความเห็นจากประชาชนให้เสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับปรุงสแตนด์ฝั่ง แอนฟิลด์ โร้ด ซึ่งจากการเริ่มรวบรวมข้อมูลมาราว 800 ตัวอย่าง มีผลความพึงพอใจและเห็นด้วยมากถึง 90 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน และหลังจากนี้จะเก็บรวบรวมข้อมูลมากขึ้น พร้อมกับจัดบูธกิจกรรมเพื่อให้แฟนบอลได้มาแสดงความเห็นกัน

ถ้าหากว่าแผนการขั้นที่ 2 เป็นไปได้ด้วยดี ก็จะนำความเห็นต่างๆ มารวบรวมข้อมูลเพื่อนำเสนอกับสภาเมืองเพื่อขออนุมัติในการปรับปรุงต่อไป และถ้าหากการดำเนินการเป็นไปอย่างราบรื่น คาดว่าจะได้เริ่มลงมือก่อสร้างในช่วงปลายปี 2020 นี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนเปิดฤดูกาล 2022/23

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล เอ๊คโค่ สื่อท้องถิ่นประจำเมืองลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าการก่อปรับปรุงสนามแอนฟิลด์ครั้งนี้ คาดว่าจะใช้เงินจำนวน 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,400 ล้านบาท) และทางสโมสรตั้งเป้าจะไม่นำเงินของเฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป เจ้าของทีมมาใช้ แต่อาจจะเปิดให้เอกชนสามารถซื้อชื่อสแตนด์เพื่อเป็นการร่วมทุนได้

Advertisement

ถ้าหากลิเวอร์พูลสามารถต่อเติมสนามแห่งนี้ได้จนถึงความจุ 61,000 ที่นั่ง จะทำให้กลายเป็นสนามที่มีความจุในพรีเมียร์ลีกมากที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม ของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image