คิดให้ดีก่อน! ‘เลสคอตต์’ เตือน ‘กรีลิช-ฮิเมเนซ’ เรื่องย้ายซบ ‘แมนฯยู’ ทีมใหญ่แต่ชื่อ!

Photo : Reuter / Getty Images

โจลีออน เลสค็อตต์ อดีตกองหลัง “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ และอดีตผู้เล่นของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า เตือนแจ็ค กรีลิช กองกลางอนาคตไกลวัย 24 ปี ว่าไม่ควรย้ายไปอยู่กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะไม่การันตีการได้ลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทัวร์นาเมนต์สุดยิ่งใหญ่ของสโมสรชั้นนำในยุโรป

กรีลิช โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ลงเล่น 27 นัดทุกรายการ ทำไป 9 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ แม้ว่าแอสตัน วิลล่า ต้นสังกัดกำลังอยู่ในสถานการณ์หนีตกชั้น มี 25 คะแนนจาก 25 นัด อยู่อันดับ 17 ของตาราง โดยแมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังมองหากองกลางจัวรุกเข้ามาสร้างสรรค์เกม ก็ใส่รายชื่อของกรีลิช เป็นหนึ่งในเป้าหมาย ร่วมกับเจดอน ซานโช่ ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, และเจมส์ แมดดิสัน จากเลสเตอร์ ซิตี้

อย่างไรก็ตาม เลสค็อตต์ แบ๊กขวาเจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย หลังย้ายจากวิลล่าไปอยู่กับแมนฯ ซิตี้ แสดงความกังวลว่า กรีลิช อาจจะตัดสินใจผิดพลาดหากย้ายไปอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด

“เมื่อคุณมองโครงสร้างของทีม แน่นอนว่าแมนฯ ยูไนเต็ด ยังเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ แต่หากมองถึงความสามารถของกรีลิช ถ้าเขาต้องย้ายออกจากแอสตัน วิลล่า เข้าต้องย้ายไปเพื่อได้ลงเล่นศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งแมนฯ ยูไนเต็ดไม่สามารถรับประกันสิ่งนั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นตอนนี้หรือในอนาคต ผมอยากเห็นกรีลิชได้ทดสอบตัวเองในระดับที่สูงขึ้น เพราะเชื่อว่าเขามีความสามารถมากๆ พิสูจน์ได้จากการเล่นได้ดีกับทีมที่กำลังหนีตกชั้นในฤดูกาลนี้” เลสค็อตต์ กล่าวกับ Grand National

Advertisement

เลสค็อตต์ เผยทิ้งท้ายว่า หากกรีลิชย้ายไปอยู่กับปีศาจแดงจริง ย่อมเป็นการย้ายสังกัดที่ยอดเยี่ยมสำหรับเขาเช่นกัน เพราะนั่นคือแมนฯ ยูไนเต็ด แต่เขาจะได้ทดสอบความสามารถที่ดีที่สุดกับแมนฯ ยูไนเต็ดสักแค่ไหนกัน เพราะว่าปีศาจแดงไม่การันตีเลยว่าจะได้ไปฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก

ส่วนในกรณีของราอูล ฮิเมเนซ กองหน้าวูล์ฟแฮมป์ตัน ไม่ได้ทำให้ตนแปลกใจเท่าไหร่ เพราะเขาโชว์ฟอร์มยิงประตูได้ดีอย่างต่อเนื่องตลอด 2 ฤดูกาลหลังสุด แต่หากมองเรื่องของการประสบความสำเร็จจากนี้ ปีศาจแดงดีกว่าวูล์ฟส์แค่ไหนกันเชียว แน่ใจหรือว่าฤดูกาลแมนฯ ยูไนเต็ด จะทำอันดับได้ดีกว่าวูล์ฟส์

“แมนฯ ยูไนเต็ด คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ แต่ผู้เล่นที่ฝีเท้าเจ๋งๆ ย่อมอยากปะทะกับนักเตะที่ดีที่สุด และคุณจะทำสิ่งนั้นได้ก็ต่อเมื่อได้โอกาสลุยศึกแชมเปี้ยนส์ลีก” เลสค็อตต์ ระบุ

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image