‘คล็อปป์’ เห็นใจ ‘เป๊ป’-นักเตะแมนฯ ซิตี้ โดน ‘ยูฟ่า’ ห้ามแข่งบอลยุโรป 2 ซีซั่น

Photo : Getty Images

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นอกเห็นใจเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และบรรดานักเตะของเป๊ป หลังจากที่แมนฯ ซิตี้ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงโทษห้ามแข่งบอลยุโรป ทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือยูฟ่า ยูโรป้าลีก เป็นจำนวน 2 ซีซั่นต่อจากนี้ ในฤดูกาล 2020-21 และ 2021-22 หลังทำความผิดกฎควบคุมการเงิน หรือ “ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์” โดยแจ้งรายได้จากสปอนเซอร์ระหว่างปี 2012-2016 เกินความเป็นจริง จึงคาดว่าเป็นอัดฉีดเงินจากเจ้าของสโมสรทางอ้อม เพื่อตกแต่งตัวเลขในบัญชีและอุดช่องว่างของการใช้จ่ายทุ่มซื้อนักเตะมหาศาล

โดยหลังจบเกมที่ลิเวอร์พูลบุกชนะนอริช ซิตี้แบบหวุดหวิด 1-0 เมื่อคืนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ทำให้หงส์แดงเก็บเพิ่มเป็น 76 คะแนน ทิ้งห่างแมนฯ ซิตี้ที่เตะน้อยกว่า 1 นัด มากถึง 25 คะแนน ซึ่งคล็อปป์เผยว่าตกใจมากที่ทราบข่าวว่าแมนฯ ซิตี้ถูกแบนจากบอลยุโรป

คล็อปป์ ระบุว่า ตกใจมากๆ ในช่วงเวลาแบบนี้ เชื่อว่าคงเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากสุดสุด เห็นใจเป๊ปและนักเตะของเขามากๆ เพราะพวกเขาไม่ได้ทำผิดอะไรเลย แค่พยายามทำงานและเล่นฟุตบอลอย่างยอดเยี่ยม ช่วยยกระดับการแข่งขันในลีกมามาก อย่างไรก็ตาม ทุกคนต้องเคารพกฎกติกา ตนไม่ขอแสดงความเห็นว่าแมนฯ ซิตี้ละเมิดกฎหรือไม่ ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่าอะไรจะเกิดขึ้น

(คลิกอ่านข่าว ‘ยูฟ่า’ ลงโทษ ‘แมนฯ ซิตี้’ ห้ามแข่งแชมเปี้ยนส์ลีก 2 ซีซั่น ปรับเงินอ่วม)

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image