เดอ บรอยน์ ส่อสูญเงินกว่า 100 ล้านบาท หากแมนฯซิตี้อุทธรณ์แบนลุย ชปล. ไม่ผ่าน

Photo - Manchester City FC via Getty Images

เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ตัวทำเกมของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจเสียรายได้สูงถึง 2.5 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล (ประมาณ 101 ล้านบาท) หากแมนฯ ซิตี้ ไม่สามารถลงแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ซีซั่น ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้ลงโทษ เหตุเรือใบสีฟ้าทำผิดกฎควบคุมการเงิน หรือ “ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์” ด้วยการแจ้งรายได้จากสปอนเซอร์ระหว่างปี 2012-2016 เกินความเป็นจริง ซึ่งแมนฯ ซิตี้ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) และคาดว่าจะมีคำตัดสินออกมาในช่วงกลางปีนี้

สโมสรแมนฯ ซิตี้ มั่นใจว่าจะสามารถรั้งตัวเดอ บรอยน์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกความเร็วสูง และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพชรให้อยู่กับทีมต่อไปได้ แม้จะโดนโทษแบนลุยทัวร์นาเมนต์ยุโรป 2 ปีก็ตาม ซึ่งก่อนหน้านี้เป๊ปได้ออกมากล่าวยืนยันกับ “สกาย สปอร์ตส์” สื่อดังในอังกฤษว่า จะอยู่คุมแมนฯ ซิตี้ต่อไป ไม่ว่าทีมจะเจอกับสถานการณ์ใดต่อจากนี้ ทั้งอดเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงกรณีร้ายแรงสุดที่จะถูกลดไปเล่นในลีกทูก็ตาม ด้านเอเยนต์ของสเตอร์ลิ่งก็ยืนยันว่านักเตะยังคงมุ่งมั่นที่จะเล่นให้แมนฯ ซิตี้ต่อไปไม่เปลี่ยนแปลง และจะไม่นำข่าวลือย้ายทีมมาคิดให้ว้าวุ่นใจในตอนนี้ ท่ามกลางข่าวลือว่า “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของสเปนให้ความสนใจทุ่มเงินคว้าตัว

อย่างไรก็ตาม กรณีของเดอ บรอยน์นั้น เขาอาจทบทวนอนาคตตัวเองอีกครั้ง หลังจากที่ “เอชแอลเอ็น” หนังสือพิมพ์จากประเทศเบลเยียมรายงานว่า เดอ บรอยน์ มีโอกาสพลาดเงินโบนัสสูงถึง 2.5 ล้านปอนด์ โดยในโบนัสก้อนโตของเดอ บรอยน์นั้น ประกอบด้วย เงื่อนไขรับโบนัสในการพาทีมลุยศึกแชมเปี้ยนส์ลีก 1.25 – 1.5 ล้านปอนด์ (50.7-60.8 ล้านบาท) และหากพาแมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เขาจะได้รับโบนัสเพิ่มอีก 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 40.6 ล้านบาท นอกจากนี้ เดอ บรอยน์ จะเสียรายได้อย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์จากค่าเหนื่อยทั้งหมดที่ได้รับ ซึ่งรวมถึงค่าความจงรักภักดีและลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ด้วย

สำหรับผลงานของเดอ บรอยน์กับแมนฯ ซิตี้ในฤดูกาลนี้ ลงเล่น 31 นัดทุกรายการ ทำไป 7 ประตูกับ 18 แอสซิสต์ รวมผลงานทั้งหมด 205 นัด ทำไป 48 ประตูกับ 84 แอสซิสต์

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image