‘โซลชาร์’ หวั่น ‘แรชฟอร์ด’ เจ็บยาวปิดซีซั่น – อาจชวดลุยยูโร 2020 กับอังกฤษ

Photo -Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บของมาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกวัย 22 ปี ที่บาดเจ็บกระดูกหลังร้าว กลายเป็นว่าอาการเดี้ยงนั้นเลวร้ายกว่าที่สโมสรคาดการณ์ไว้ ทำให้ไม่สามารถการันตีได้ว่าจะกลับมาลงสนามในฤดูกาลนี้อีกได้หรือไม่ และไม่ชัวร์ว่าจะฟิตพอที่จะติดทีมชาติอังกฟษชุดุยศึกฟุตบอลยูโร 2020 ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน – 12 กรกฎาคม หรือไม่

แรชฟอร์ด ที่ลงสนามเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 63 กลับโชคร้ายอยู่ในสนามไม่นานก็ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระแทก และถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 80 ในเกมดวลกับวูล์ฟแฮมปตัน วันเดอเรอร์ส ในศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 3 เมื่อคืนวันที่ 15 มกราคม ซึ่งขณะนั้นโซลชาร์ คาดว่าแรชฟอร์ดจะต้องพักเบื้องต้น 6 สัปดาห์ ทว่าล่าสุดโซลชาร์ออกมาเปิดเผยสถานการณ์ล่าสุดว่า แรชฟอร์ด อาจต้องพักยาวนานมากกว่าที่คาดไว้

โซลชาร์ ระบุว่า แรชฟอร์ด เพิ่งเข้ารับการสแกนอีกครั้งและเห็นได้ว่าอาการหนักกว่าที่คาดคิดไว้ ไม่ทราบเหมือนกันว่าต้องใช้เวลาฟื้นฟูตัวเองมากแค่ไหน ซึ่งตนอยากจะหวังเห็นแรชฟอร์ดจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในซีซั่นนี้ แต่ไม่มีอะไรแน่นอน ทุกอย่างต้องใช้เวลา ตัวเองไม่ใช่หมอ ทำได้เพียงหวังว่าเขาจะฟื้นตัวได้เร็วกว่าที่เห็น บางทีอาจจะสัก 2-3 เดือน แต่หากเขาฟิตไม่พอ เขาก็คงไม่ได้ไปเล่นยูโร 2020 เชื่อว่าเขาจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมแน่นอน แต่เราจะไม่เร่งรีบในเรื่องนี้

ฤดูกาลนี้ แรชฟอร์ด ลงเล่นไป 31 นัดทุกรายการ ยิงไป 19 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ ซึ่งหากนับเฉพาะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แรชฟอร์ดลงเล่น 22 นัด ทำไป 22 ประตูกับ 4 แอสซิสต์

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image