น่ารัก! ‘คล็อปป์’ ตอบจดหมายหนูน้อยแฟนผี วัย 10 ขวบ อ้อนคุม ‘ลิเวอร์พูล’ แพ้บ้างก็ได้

Photo - Getty Images

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สร้างรอยยิ้มและโมเมนต์สุดอบอุ่น ด้วยการตอบจดหมายเด็กชายวัย 10 ปี ซึ่งเป็นแฟนบอลตัวน้อยของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เขียนข้อความมาร้องขอให้หงส์แดงรู้จักคำว่าแพ้บ้างก็ได้ หลังยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย จนจ่อคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษในเร็วๆ นี้

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น ลงเตะ 26 นัด ชนะไปถึง 25 แมตช์ และเสมอเพียง 1 เกมเท่านั้น มี 76 คะแนน ทิ้งห่างทีมอันดับ 2 อย่างแมนฯ ซิตี้มากถึง 22 แต้ม จ่อคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปีของประวัติศาสตร์สโมสร และอาจทำสถิติคว้าแชมป์ลีกเร็วที่สุดในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน ซึ่งมีลุ้นทำลายสถิติที่แมนฯยูเคยการันตีแชมป์เมื่อวันที่ 14 เมษายน ในฤดูกาล 2000-01 ขณะเหลือการแข่งขัน 5 นัด

ดารักห์ เคอร์ลี่ย์ เด็กชายวัย 10 ปี เขียนจดหมายใจความว่า “สวัสดี เยอร์เก้น คล็อปป์ ผมชื่อดารักห์ อายุ 10 ปี ผมเรียนอยู่ที่เกล็นส์วิลลี่ ในโดเนกัล (ประเทศไอร์แลนด์) ผมเป็นแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด และมีเหตุที่ต้องเขียนจดหมายเพื่อร้องทุกข์ ลิเวอร์พูลกวาดชัยชนะมากเกินไปแล้ว ซึ่งหากพวกคุณชนะอีก 9 เกม นั่นจะทำให้หงส์แดงกลายเป็นทีมที่ไร้พ่ายมากที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งในฐานะที่ผมเป็นแฟนบอลของแมนฯ ยูไนเต็ด นั่นเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสุดสุด ดังนั้นในการลงสนามครั้งหน้า ได้โปรดทำให้ลิเวอร์พูลแพ้หน่อยได้ไหม คุณควรปล่อยให้ทีมอื่นยิงประตูบ้าง ผมหวังว่าจะโน้มน้าวคุณไม้ให่ชนะในเกมพรีเมียร์ลีกหรือแมตช์อื่นๆได้บ้าง ขอแสดงความนับถือ”

ในเวลาต่อมา เจ้าหนูวัย 10 ขวบก็ต้องทึ่ง เพราะได้รับจดหมายตอบกลับอย่างเป็นทางการจากคล็อปป์ ที่ต้องขอปฏิเสธคำร้องขอที่อยากให้ลิเวอร์พูลแพ้ เนื่องจากตนเองมีหน้าที่ทำให้ “เดอะ ค็อป” ทั่วโลก มีความสุข

Advertisement

คล็อปป์ ระบุในจดหมายตอบกลับว่า “น่าเสียดายเหลือเกินที่ผมไม่สามารถทำตามคำรองขอจากคุณได้ ยิ่งคุณอยากให้ลิเวอร์พูลแพ้มากเท่าไหร่ แต่งานของผมคือการทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยให้หงส์แดงชนะ เพราะมีแฟนบอลหลายล้านคนทั่วโลกอยากให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น ซึ่งผมไม่อยากทำให้พวกเขาผิดหวัง

นอกจากนี้ กุนซือหงส์แดงยังชื่นชมดารักห์ที่มีความหลงใหลในฟุตบอลและสโมสรที่เขาชื่นชอบเป็นอย่างมาก แมนฯ ยูไนเต็ดโชคดีจริงๆ ที่มีเจ้าหนูเป็นแฟนบอล แม้ว่าสโมสรนั้นจะเป็นคู่แข่งกัน แต่เราก็ให้ความเคารพกับอีกฝ่ายเช่นกัน นี่แหละเรื่องของวงการฟุตบอลอย่างแท้จริง

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image