สเตอร์ลิ่งตัดพ้อ แข้งเรือใบไม่ได้เครดิตผลงานเท่าหงส์แดง!

REUTERS/Phil Noble

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ “อาส” สื่อดังของสเปน ซึ่งในตอนหนึ่ง สเตอร์ลิ่งตัดพ้อว่า นักเตะเรือใบสีฟ้ามักจะโดนมองข้ามแม้จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยยกตัวอย่างว่า ปีที่แล้ว ตอนที่แมนฯซิตี้กวาดแชมป์ในประเทศซึ่งรวมถึงการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ แต่กลับไม่มีนักเตะเรือใบคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) เลย

โดยรางวัลดังกล่าวของฤดูกาล 2019-20 ตกเป็นของเวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังชาวดัตช์ของลิเวอร์พูลที่มีส่วนสำคัญช่วยทีมคว้ารองแชมป์ลีกโดยมีแต้มเป็นรองซิตี้เพียงแต้มเดียว และยังคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อีก้ดวย

สเตอร์ลิ่งกล่าวว่า รางวัลดังกล่าวตกเป็นของนักเตะลิเวอร์พูลซึ่งมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม แต่ถ้ามองย้อนไปฤดูกาลก่อนหน้านั้น ยาย่า ตูเร่ ยิงได้ถึง 20 ประตู ทั้งที่เป็นผู้เล่นกองกลาง แต่กลับไม่ได้รางวัล ขณะที่เซร์คิโอ อากูเอโร่ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ อยู่กับทีมมากกว่า 7 ปี ทำสถิติยิงประตูมากมาย แต่ก็ไม่ได้รางวัลเช่นกัน

กองหน้าทีมชาติอังกฤษกล่าวในตอนท้ายว่า คิดว่านักเตะบางทีมได้รับการปฏิบัติไม่เท่าเทียมกับนักเตะบางทีมในประเทศ หรือในโลก ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา อย่างปีที่ซิตี้ได้แชมป์ 2 ฤดูกาลก่อน เควิน เดอ บรอยน์ โชว์ฟอร์มได้เหลือเชื่อมากๆ แต่สุดท้ายก็กลายเป็นนักเตะคนอื่นได้รางวัล ทุกครั้งที่เรือใบคว้าแชมป์ถ้วยใหญ่ๆ กลับเป็นนักเตะทีมคู่แข่งที่ได้รางวัลไป เรื่องแบบนี้เราคงไปทำอะไรไม่ได้ และได้แต่เดินหน้าต่อไปเท่านั้น

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image