‘เป๊ป’ ไม่ถือสา ‘สเตอร์ลิ่ง’ ชม ‘รีล มาดริด’ ทีมชั้นยอด – ชี้นักเตะยังทุ่มเทเพื่อสโมสร

Photo : REUTERS

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่กังวลเกี่ยวกับข่าวย้ายทีมของราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกตัวจี๊ดชาวอังกฤษ แม้นักเตะเพิ่งจะออกปากชื่นชมทีมที่เจ้าตัวตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ว่าเป็นสโมสรที่ชั้นยอดก็ตาม

หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศลงโทษแบนแมนฯ ซิตี้ จากการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับยุโรปเป็นเวลา 2 ฤดูกาล เนื่องจากละเมิดกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์) จึงมีข่าวว่าแข้งดังหลายรายอาจตัดสินใจย้ายทีม ซึ่งสเตอร์ลิ่งตกเป็นข่าวกับรีล มาดริด ทีมดังแห่งศึกลาลีก้า สเปน

โดยสเตอร์ลิ่งกล่าวกับ “อาส” สื่อในสเปนว่า รีล มาดริด คือสโมสรชั้นยอด เมื่อคุณเห็นชุดสีขาวของพวกเขา สัมผัสได้เลยว่าจุดยืนของสโมสรเป็นอย่างไร มันยิ่งใหญ่มากๆ แต่ตอนนี้ตัวเองมีความสุขดีในฐานะนักเตะแมนฯ ซิตี้ ต้องเคารพในสัญญาที่ยังมีอยู่กับต้นสังกัด แต่ตนก็เปิดกว้างต่อความท้าทายใหม่ๆ เช่นกัน

ล่าสุด เป๊ปเปิดใจว่า เป็นเรื่องปกติที่สื่อในเมืองมาดริดจะเขียนข่าวเกี่ยวกับรีล มาดริด ซึ่งตัวเองมั่นใจในความมุ่งมั่นที่นักเตะพร้อมทุ่มเทให้กับสโมสร เหมือนกับที่พวกเขาได้โชว์ฝีเท้าให้เห็นตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ไม่มีใครรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล แต่ในช่วงเวลาราว 3 เดือนที่เหลือจากนี้ตนไม่มีความข้องใจอะไรทั้งนั้น ความมุ่งมั่นที่นักเตะมียังเต็มเปี่ยมไม่เปลี่ยนแปลงแน่นอน

Advertisement

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ มีคิวเปิดบ้านปะทะรีล มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนที่เลกสองจะต้องบุกเยือนที่ซานเตียโก้ เบร์นาเบว คืนวันที่ 17 มีนาคม โดย รีล มาดริด คือสโมสรที่เคยชูถ้วยแชมป์ของศึกแชมเปี้ยนส์ลีกมามากที่สุดในประวัติศาสตร์ 13 ครั้ง ซึ่งในจำนวนนี้เกิดขึ้นภายใต้การคุมทีมของซีเนอดีน ซีดาน 3 สมัยติดต่อกัน ระหว่างปี 2016-2018

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image