‘คล็อปป์’ ถ่อมตัว ‘หงส์’ ยังไม่ใช่ทีมเจ๋งสุดในโลก – ชี้ฟอร์มหรูมีทั้งข้อดีและข้อเสีย

Photo - Getty Images

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือฝีมือฉกาจของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เชื่อมั่นว่าตอนนี้ทีมของตนได้ก้าวขึ้นมาอยู่แถวหน้าของโลกลูกหนังแล้ว แต่ขอถ่อมตัวว่าอาจยังเป็นรองหลายสโมสรดัง ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในระยะหลังมานี้

ก่อนหน้านี้ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าแอร์เบ ไลป์ซิก ออกมาชื่นชมว่า ลิเวอร์พูลคือทีมที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ ซึ่งเขาภูมิใจมากๆ ที่ตกเป็นข่าวกับสโมสรระดับนี้ ซึ่งตนอาจจะต้องฝึกฝนให้หนักหากหวังค้าแข้งกับทีมที่มาตรฐานสูงเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ได้ตอบเกี่ยวกับประเด็นกังกล่าวว่า

คล็อปป์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีเมื่อมีคนชื่นชมเราเช่นนั้น เพราะย่อมดีกว่าถูกกล่าวหาว่าเป็นสโมสรที่ห่วยที่สุดในโลก แต่โดยทั่วไปแล้วเมื่อผู้คนพูดถึงสโมสรที่ดีที่สุดในโลก พวกคุณย่อมนึกถึงรีล มาดริด, บาร์เซโลน่า ในช่วง 2-3 ปีก่อน หรือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใน 2 ปีหลังสุด ส่วนพวกเราในตอนนี้มีทัศนคติลุยไปข้างหน้าพร้อมกับการมีนักเตะดีๆ มากมาย ซึ่งหลายๆ คนอาจจะเห็นว่าผลงานของพวกเราโดดเด่น แต่ลิเวอร์พูลไม่เคยมองตัวเองว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกเลย

กุนซือหงส์แดงกล่าวอีกว่า ในมุมหนึ่งเมื่อนักเตะมองว่าลิเวอร์พูลคือทีมที่ประสบความสำเร็จย่อมทำให้เราเข้าไปคุยได้ง่ายขึ้น แต่ในทางกลับกันก็เป็นเรื่องยากที่จะเจรจา เพราะนักเตะมักถามว่า พวกเขาจะได้ลงเล่นตรงไหนและเมื่อไหร่ แต่นักเตะที่ลิเวอร์พูลต้องกานั้น ต้องมีความกระหาย อยากต่อสู้เพื่อตำแหน่ง รวมถึงต้องการยกระดับและพัฒนาไปพร้อมๆ กับพวกเรา

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image