คล็อปป์รับหงส์โชคดีเฉือนชัยค้อน ไม่คาดฝันจะทาบสถิติเรือใบสีฟ้า ชนะรวด 18 นัด

AFP

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัยเหนือเวสต์แฮม 3-2 หลังจากโดนนำ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พร้อมทำสถิติชนะรวด 18 นัดติด เท่าสถิติสูงสุดของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่า นัดนี้หงส์แดงโชคดีที่เก็บชัยชนะมาได้ จากความผิดพลาดของลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ นายทวารขุนค้อนที่พลาดปล่อยลูกของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดมือเข้าประตู ยอมรับว่าทุกประตูที่ลูกทีมทำได้ในเกมนี้ต่างแปลกประหลาด ประตูชัยของซาดิโอ มาเน่ ก็มีดวงนิดๆ เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์กล่าวว่า ถึงหงส์จะตกเป็นรอง 1-2 ก็ต้องชื่นชมลูกทีมที่ไม่ตื่นตระหนก เชื่อว่าทุกคนต่างคิดเหมือนๆ กันว่าจะสามารถพลิกสถานการณ์ได้ แน่นอนว่ามีหลายอย่างที่ควรต้องปรับปรุงหรือทำให้ดีกว่านี้ แต่การรักษาสถิติไร้พ่ายได้นานขนาดนี้ บางครั้งจะรักษามาตรฐานการเล่นให้ดีสม่ำเสมอตลอดคงเป็นไปไม่ได้

กุนซือชาวเยอรมันกล่าวถึงสถิติชนะรวด 18 นัด ว่า ไม่เคยคิดว่าจะมีใครทาบสถิติหรือทำลายสถิตินั้นได้ แต่ตอนนี้ลิเวอร์พูลทำได้แล้ว ไม่อยากเชื่อเลยจริงๆ แต่หลังจากนี้ยังเหลืองานต้องทำอีก เราต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้เรื่อยๆ ไม่จำเป็นต้องเล่นให้ท็อปฟอร์มทุกนัดก็ได้ ขอแค่ลูกทีมพร้อมจะทุ่มเทเต็มที่เท่านั้น

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image