‘มินามิโนะ’ เผยอดีตแข้ง ‘แมนฯยู’ ช่วยให้คำปรึกษาก่อนย้ายซบ ‘ลิเวอร์พูล’

ทาคูมิ มินามิโนะ ปีกซ้ายชาวญี่ปุ่นวัย 25 ปี เปิดเผยว่า ชินจิ คากาวะ อดีตกองกลางตัวรุกของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือคนที่ช่วยโน้มน้าวให้เขาย้ายจากเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมดังของออสเตรีย มาอยู่กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เมื่อตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คากาวะ ในวัย 30 ปี ปัจจุบันเป็นนักเตะของรีล ซาราโกซ่า ทีมในเซกุนด้า ลีกดิวิชั่น 2 ของสเปน เคยค้าแข้งกับแมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2012-2014 ลงเล่นไป 57 นัด ทำไป 6 ประตูกับ 10 แอสซิสต์ แม้เคยเป็นอดีตนักเตะปีศาจแดง แต่คากาวะก็ช่วยให้คำแนะนำมินามิโนะจนตัดสินใจย้ายซบลิเวอร์พูล เพราะมีสายสัมพันธ์ความเป็นแข้งญี่ปุ่นเพื่อนร่วมชาติ

มินามิโนะ เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับมายะ โยชิดะ ที่เคยค้าแข้งกับเซาแธมป์ตัน แต่ตนเพียงแค่บอกว่ากำลังจะย้ายมาพรีเมียร์ลีก ไม่ได้บอกเขาหรอกว่าจะซบทีมลิเวอร์พูล นอกจากนี้ตนยังได้คุยกับคากาวะด้วย เพราะเขาเคยลงเล่นภายใต้การคุมทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ที่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งคากาวะก็ได้พูดถึงคล็อปป์ ส่วนคล็อปป์ก็พูดถึงคากาวะให้ตนได้ฟังเช่นกัน ซึ่งจากมุมมองทั้งสองด้านนี้จึงสัมผัสได้ถึงสายสันพันธ์ที่ดีระหว่างกัน

มินามิโนะ กล่าวว่า “คากาวะ ระบุว่า คล็อปป์ คือหนึ่งในกุนซือที่เก่งที่สุดในโลก ซึ่งตอนนี้ผมก็ได้มาอยู่กับเขาที่นี่ ได้ทำงานร่วมกับเขา ทำให้ตะหนักได้ว่าคล็อปป์ คือหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดจริงๆ”

Advertisement

ทั้งนี้ มินามิโนะ กำลังอยู่ในช่วงปรับตัวกับหงส์แดง ได้ลงสนามไปแล้ว 4 นัดในทุกรายการ โดยลงเป็นตัวสำรองในพรีเมียร์ลีก 2 นัด, เป็นตัวจริงในเอฟเอคัพ อังกฤษ 2 นัด แต่ยังไม่สามารถทำประตูหรือแอสซิสต์ได้

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image