‘VAR’กู้ชีวิต! ‘ปีศาจแดง’ รอดเสียท้ายเกมบุกเจ๊า ‘เอฟเวอร์ตัน’ 1-1

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้วีเออาร์ (วิดีโอช่วยตัดสิน) ช่วยไม่ให้เสียประตูท้ายเกม ทำให้บุกไปเสมอกับ “ท็อฟฟี่เมนส์” เอฟเวอร์ตัน 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามกูดิสัน ปาร์ค เมื่อวันที่ 1 มีนาคม

เริ่มเกมมาได้แค่ 3 นาที ดาบิด เด เคอา เตะเปิดบอลพลาดไปโดน โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน เข้าประตูไป ให้เอฟเวอร์ตันเจ้าถิ่นออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0

แต่ในนาทีที่ 31 ทีมเยือนก็มาตีเสมอได้ จากจังหวะยิงไกลของบรูโน่ แฟร์นันด์ส บอลพุ่งตกลงพื้นก่อนกระเด้งข้ามมือจอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าประตูไป จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลังทั้งสองทีมผลัดกันบุก จนกระทั่งช่วงท้ายเกมก่อนเข้าทดเวลาบาดเจ็บ ปีศาจแดงเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยิงติดเซฟพิคฟอร์ด ก่อนไปเข้าทางโอเดียน อิ๊กกาโล่ ซ้ำก็ยังไปติดขาพิคฟอร์ดได้อีก

Advertisement

ถัดมาไม่ถึงนาที เอฟเวอร์ตันเกือบได้ประตูจากจังหวะที่ริชาร์ลิสัน ยิงไปโดนขาแฮร์รี่ แม็กไกวร์ แฉลบจะเข้าประตู แล้วกิลฟี่ ซิเกิร์ดสันส์ ที่อยู่นำตำแหน่งล้ำหน้ายกขาหลบเพื่อให้เข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินมองว่ามีส่วนกับการเล่นหลังจากดูวีเออาร์จึงไม่ให้เป็นประตู

จบเกมเอฟเวอร์ตัน เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 ซึ่งหลังจากคริส คาวานาจ เป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน คาร์โล อันเชล็อตติ เข้าไปประท้วงจนสุดท้ายโดนใบแดงส่งท้ายไปด้วย

ส่วนทั้งสองทีมแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด มี 42 คะแนน รั้งอันดับ 5 ของตาราง ตามหลัง เชลซี ทีมอันดับ 4 ที่ลุ้นพื้นที่ไปยุโรป 3 คะแนน ส่วนเอฟเวอร์ตัน อยู่อันดับ 11 มี 37 คะแนน

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image