‘อาร์เตต้า’ ปลื้มฟอร์มแข้งเด็กปืนใหญ่ หลังบุกทุบพอร์ทสมัธ 2-0 เอฟเอคัพ รอบ 5 (คลิป)

Photo : REUTERS

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ประทับใจผลงานของบรรดาแข้งดาวรุ่ง ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ดีสมกับที่เขาให้โอกาสลงสนาม ในเกมที่อาร์เซน่อลบุกชนะพอร์ทสมัธ ทีมจากลีกวัน 2-0 ในศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 5 (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) เมื่อคืนวันที่ 2 มีนาคม

แมตช์นี้ อาร์เซน่อล ส่งบรรดาแข้งละอ่อนลงสนามหลายราย เช่น เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, บูกาโย่ ซาก้า, รีสส์ เนลสัน, โจ วิลล็อค, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ รวมถึงมัตตเตโอ เก็นดูซี่ โดยผสมผสานกับรุ่นพี่อย่าง ลูคัส ตอร์เรรา, ดาวิด ลุยซ์ และพาโบล มารี่ กองหลังวัย 26 ปี ที่เพิ่งเซ็นสัญญาคว้าตัวมาเมื่อตลาดเดือนมกราคม

สุดท้ายอาร์เซน่อลได้ 2 ประตูจากโซคราติส ปาปาสธาโทปูลอส นาที 45 และเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ นาที 51 ช่วยให้อาร์เซน่อลบุกมาทุบพอร์ทสมัธได้ถึงถิ่น 2-0 หลังจากพอร์ทสมัธไม่แพ้ใครในบ้านของตัวเองมา 19 เกมติด จึงทำให้ทัพปืนใหญ่ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศหรือรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นทีมแรก

อาร์เตต้า กล่าวหลังจบเกมว่า ประทับใจในผลงานของบรรดาดาวรุ่งมากๆ สนุกจริงๆ ที่ได้ทำงานร่วมับนักเตะเหล่านี้ พวกเขาสมควรได้รับโอกาสลงสนาม ซึ่งย่อมมีความเสี่ยง แต่มันก็คุ้มค่าที่จะลอง โดยบรรยากาศในสนามและฟอร์มของพอร์ทสมัธ ทำให้เราเจอกับงานยาก อาร์เซน่อลรู้ดีว่าจะต้องเจอกับปัญหา แต่แข้งดาวรุ่งก็มีพรสวรรค์และความกระหาย สามารถตอบโต้ได้ดีและคุมเกมได้ จนยิงไป 2 ประตู ซึ่งจริงๆ แล้วน่าจะทำได้มากกว่านี้อีก ในขณะที่คลีนชีตที่ทำได้ก็ถือว่าสำคัญ พวกเราป้องกันลูกตั้งแต่จำนวนมากเอาไว้ได้ หลยาสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ทำให้ตนมีความสุขจริงๆ อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายอย่างที่ยังต้องพัฒนาต่อไป

Advertisement

สำหรับศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5 คู่อื่นๆ จะทยอยเตะกันในคืนวันอังคาร, พุธ และพฤหัสบดี ซึ่งการจับสลากรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะมีขึ้นในคืนวันพุธ หลังจบเกมที่เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สำหรับโปรแกรมทีมใหญ่ที่เตะศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 5 ที่น่าสนใจ
คืนวันอังคารที่ 3 มีนาคม – เชลซี พบ ลิเวอร์พูล
คืนวันพุธที่ 4 มีนาคม – ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ พบ นอริช ซิตี้, เลสเตอร์ ซิตี้ พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ พบ แมนฯ ซิตี้
คืนวันที่ 5 มีนาคม – ดาร์บี้ เคาน์ตี้ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image