‘แลมพาร์ด’ ปลื้ม! ‘เชลซี’ โค่น ‘ลิเวอร์พูล’ ทีมแกร่งสุดอังกฤษสำเร็จ

Photo : Reuters

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ภูมิใจสุดสุดที่ลูกทีมสามารถเอาชนะทีมที่แกร่งที่สุดในประเทศอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ 2-0 ในศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 5 ที่สนามแสตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อคืนวันที่ 3 มีนาคม

แลมพาร์ด ระบุหลังจบเกมว่า ภูมิใจมากๆ เพราะลิเวอร์พูลคือทีมที่เจ๋งที่สุดในประเทศ พวกเขากับแมนฯ ซิตี้ พิสูจน์ผลงานให้ได้เห็นตลอด 2 ปีหลังสุด แต่สิ่งที่หงส์แดงโชว์ฟอร์มให้เห็นในฤดูกาลนี้เป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมากๆ ดังนั้นความพยายาม, ความมุ่งมั่น รวมถึงคุณภาพของเกมที่เราทำได้จนคว้าชัยชนะได้จึงเป็นเรื่องที่พิเศษมากๆ ซึ่งเรารู้ว่ายังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำ เพราะภาพรวมของทีมยังห่างไกลจากจุดที่หวังเอาไว้ แต่ตอนนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่คุณต้องฉลองเป็นธรรมดา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ประตูที่ 2 เพราะรู้ซึ้งดีถึงความอันตรายของลิเวอร์พูลในช่วงท้ายเกม การนำห่าง 2 ลูกจึงเป็นเรื่องที่เจ๋งมากๆ

นอกจากนี้ แลมพาร์ด ยังกล่าวถึงผลงานของดาวรุ่งที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในเกมนี้ โดยเฉพาะบิลลี่ กิลมอร์ มิดฟิลด์วัย 18 ปี ที่ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง ที่ทั้งเก็บบอลหรือจ่ายได้ดี รวมถึงมีความนิ่งไม่ลนลานในสถานการ์คับขัน จนคว้ารางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ไปครอง ซึ่งแลมพาร์ดบอกว่าเมื่อเห็นฝีเท้าของกิลมอร์ทำให้นึกถึงสมัยที่ตัวเองกำลังพัฒนาฝีเท้า

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image