‘มูรินโญ่’ เปิดใจเหตุ ‘ดายเออร์’ ปรี่เถียงแฟนบอลบนอัฒจันทร์ หลัง ‘สเปอร์ส’ ร่วงเอฟเอคัพ (คลิป)

Photo : REUTERS // screenshot : Twitter : @dinnagem

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ เอริค ดายเออร์ กองกลางของสเปอร์ส บุกตะลุยขึ้นไปมีปากเสียงกับแฟนบอลถึงบนอัฒจันทร์ หลังจบเกมที่ สเปอร์ส แพ้จุดโทษ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ 2-3 หลังจากเสมอกัน 1-1 ใน 120 นาที ตกรอบศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 5 (16 ทีมสุดท้าย) เมื่อคืนวันที่ 4 มีนาคม

ดายเออร์ ลงเล่นครบ 120 นาที และมีส่วนร่วมกับการยิงจุดโทษตัดสิน โดยเขายิงคนแรกและตะบันมันตุงตาข่าย อย่างไรก็ตาม เพื่อนร่วมทีมอย่างเอริค ลาเมล่า, ทรอย แพร์ร็อตต์ และเก็ดสัน แฟร์นันเดส ยิงไม่เข้า ในขณะที่ฝั่งนอริชพลาดแค่คนแรกเท่านั้น จึงส่งผลให้สเปอร์สแพ้ไป 2-3 โดยหลังจากจบเกม ดายเออร์ ถูกจับภาพได้ว่าวิ่งข้ามป้ายโฆษณาและปีนขึ้นไปบนอัฒจันทร์ โดยพยายามมุ่งเป้าปรี่เข้าไปหาแฟนบอลรายหนึ่ง แต่สุดท้ายเข้าไม่ถึงเพราะถูกการ์ดรวมถึงกลุ่มคนบนอัฒจันทร์เข้ามารั้งตัวแยกทั้งคู่ออกจากกัน

มูรินโญ่ กล่าวถึงเหตุการณ์สุดชุลมุนนี้ว่า ดายเออร์ทำในสิ่งที่มืออาชีพอย่างเราไม่สามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อมีคนมาพูดจาดูถูกเหยียดหยามใส่คุณและครอบครัวของคุณซึ่งมาอยู่ในสนามนี้ ซึ่งน่าจะเป็นน้องชายของเขาที่เผชิญหน้ากับเหตุการณ์นั้นอยู่ ในขณะที่ดายเออร์ก็ไม่พอใจ ถ้าใครโดนบ้าง ก็คงมีปฏิกิริยาเช่นเดียวกัน ซึ่งตนขอเข้าข้างนักเตะ เข้าใจดีว่าทำไมเขาถึงแสดงออกแบบนั้น ซึ่งหากถามว่าสโมสรสมควรลงโทษทางวินัยกับนักเตะหรือไม่ บอกเลยว่าตนไม่เห็นด้วย แต่ยอมรับว่านักเตะทำผิดจริงๆ ทั้งนี้ตนรู้สึกข้องใจในตัวแฟนบอลเหล่านั้นมากกว่า เพราะแฟนบอลตัวจริงควรจะต้องให้การสนับสนุนนักเตะจนถึงที่สุดมากกว่าสิ

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @dinnagem ซึ่งโพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า สิ่งที่เขาได้ยินมาน่าจะมีประเด็นปัญหา 2 ข้อคือ น้องชายของดายเออร์ถูกชกโดยแฟนบอลบางคน และเก็ดสัน แฟร์นันเดส เพื่อนร่วมทีมของเขาก็ถูกเหยียดผิว

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image