‘เป๊ป’ ไม่ชัวร์ ‘เดอ บรอยน์’ จะฟิตทันช่วย ‘แมนฯ ซิตี้’ ฟาดแข้งดวล ‘แมนฯยู’ ได้หรือไม่

Photo : REUTERS

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่การันตี่าเควิน เดอ บรอยน์ เพลยเมกเกอร์คนสำคัญจะฟิตทันลงสนามช่วยต้นสังกัด บุกไปทำศึก “แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้” กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 8 มีนาคมนีได้หรือไม่

เดอ บรอยน์ ไม่มีชื่อแม้แต่ตัวสำรอง ในเกมที่แมนฯ ซิตี้ บุกเฉือนชนะเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ทีมจากลีดแชมเปี้ยนชิพ 1-0 ในศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 5 (16 ทีมสุดท้าย) เมื่อคืนวันที่ 4 มีนาคม โดยเป๊ปเปิดเผยว่าเดอ บรอยน์ มีอาการเจ็บไหล่และหลัง มาจากแมตช์ทุบ “สิงห์ผยอง” แอสตัน วิลล่า 2-1 คว้าแชมป์คาราบาวคัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เป๊ป กล่าวว่า เดอ บรอยน์ ยังไม่ฟิตพอ เขามีปัญหาตรงไหล่ เนื่องจากเกมกับวิลล่า เขาล้มลงในช่วงท้ายเกมในเหลี่ยมที่ไม่ดีเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังทำให้มีปัญหาที่แผ่นหลังด้วย ตอนนี้เรายังไม่ทราบแน่ชัดว่าเดอบรอยน์จะต้องพักยาวแค่ไหน ซึ่งได้แต่หวังว่าจะไม่หนักมาก ซึ่งเมื่อถูกถามว่าจะหายทันแมนเชสเตอร์ดาร์บี้หรือไม่ เป๊ปบอกว่ายังไม่ทราบแน่ชัด

สำหรับศึกพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านฟาดแข้งกับแมนฯ ซิตี้ ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในคืนวันที่ 8 มีนาคมนี้ เวลา 23.30 น. ซึ่งปัจจุบัน แมนฯ ยูมี 42 คะแนนจาก 28 นัด ตามหลังแมนฯ ซิตี้ ที่เตะน้อยกว่า 1 นัดอยู่ 15 คะแนน

Advertisement

โดย เป๊ป ระบุว่า เตรียมจับตาฟอร์มของแมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะบุกดวลดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 5 (เตะคืนวันนี้ 5 มีนาคม เวลา 02.45 น.) โดยจะนำผลงานผีแดงไปวิเคราะห์เพิ่มเติม เพื่อหาหนทางที่จะบุกไปเอาชนะผีแดงถึงถิ่นให้ได้

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image