พรีเมียร์ลีกสั่งยกเลิกจับมือก่อนเกม อาจปิดสนามเตะตามกัลโช่ถ้าไวรัสระบาดหนัก!

(Photo by Robbie Jay Barratt - AMA/Getty Images)

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” ของอังกฤษ รายงานว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ประกาศใช้มาตรการห้ามนักเตะและกรรมการจับมือก่อนการแข่งขันทุกนัดซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติช่วงแลกเปลี่ยนธงก่อนคิกออฟ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งนับวันสถานการณ์ในยุโรปและทั่วโลกยิ่งแย่ลงเรื่อยๆ

ข่าวระบุว่า พรีเมียร์ลีกได้ส่งหนังสือเตือนทั้ง 20 สโมสรว่า หากนักเตะเพียงคนเดียวในลีกติดเชื้อดังกล่าว ก็อาจส่งผลกระทบจนถึงขั้นไม่สามารถดำเนินการแข่งขันได้จนจบฤดูกาล สิ่งสำคัญคือแต่ละทีมจะต้องดูแลสภาพแวดล้อมภายในสโมสรให้ปลอดภัย และขณะนี้ทางลีกได้ประชุมฉุกเฉินกับตัวแทนของภาครัฐอย่างสม่ำเสมอเพื่อรับทราบข้อมูลและคำแนะนำในการปฏิบัติตัวต่างๆ

อเล็กซานเดอร์ เรียซานต์เซฟ ผู้อำนวยการสโมสรเอฟเวอร์ตัน เปิดเผยว่า พรีเมียร์ลีกกำลังจับตาดูสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด เพราะไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์เลวร้ายไปกว่านี้จนกระทบกับการแข่งขัน ถึงขั้นต้องปิดสนามเตะ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นหากสถานการณ์เลวร้ายลง

ทั้งนี้ ในหนังสือของพรีเมียร์ลีกที่ส่งถึงสโมสรระบุว่า ทางลีกกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการปรับเปลี่ยนแผนรับมือตามสถานการณ์ ซึ่งอาจรวมถึงการตัดสินใจทำตามลีกกัลโช่ เซเรียอา ของอิตาลี ที่ให้เกมลีกทุกนัดเตะภายในสนามปิด ไม่ให้ผู้ชมเข้าสนามตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้สามารถดำเนินการแข่งขันตามโปรแกรมที่วางไว้ได้จนจบ

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image