‘นานี่’ เผยเป่าหู ‘บรูโน่’ ให้เมิน ‘เรือใบสีฟ้า’ มาซบ ‘ปีศาจแดง’ – ‘เป๊ป’ โต้ไม่เคยสนคว้าตัว

Photo - Getty Images

หลุยส์ นานี่ ปีกจอมเก๋าชาวโปตุกีส ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับออร์แลนโด้ ซิตี้ ในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์สหรัฐ เปิดเผยว่าเขาเป็นคนแนะนำให้บรูโน่ แฟร์นันเดส มิดฟิลด์รุ่นน้องจากชาติเดียวกัน ให้เมินความสนใจจากทุกๆ สโมสร โดยเฉพาะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อให้แข้งฝอยทองย้ายมาอยู่กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัด

นานี่ กล่าวว่า นับตั้งแต่ที่ตนได้ร่วมงานกับแฟร์นันเดส สัมผัสได้เลยว่าเขาคือนักเตะที่เต็มไปด้วยความสามารถและศักยภาพต่างๆ โดยมีวันหนึ่งที่เราได้คุยกัน และได้แนะนำให้แฟร์นันเดสฝึกฝนตัวเองให้หนักขึ้น เพื่อที่ให้สามารถไปค้าแข้งในลีกระดับสูงได้อย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลาลีก้า สเปน หรือลีกใหญ่อื่นๆ แต่ก็บอกไปว่าพรีเมียร์ลีกคือตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะเหมาะกับสไตล์การเล่นของเขา และน่าจะสร้างสรรค์โอกาสและการยิงประตูที่สวยๆ ได้มากมายแน่ๆ

“เมื่อผมได้ทราบข่าวเกี่ยวกับโอกาสที่เขาจะย้ายทีม ผมรีบบอกเขาเลยว่าอย่าไปแมนฯ ซิตี้นะ! ห้ามเลือกทีมใดๆ นอกจากแมนฯ ยูไนเต็ดเท่านั้น ซึ่งหลังจากนั้นอีกราว 2 เดือน แฟร์นันเดสก็ย้ายไปอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ดตามคำแนะนำ ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ เลย และเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ที่ได้เห็นแฟร์นันเดสลงเล่นที่นั่น” นานี่ เผย

อย่างไรก็ตาม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ ยืนยันว่า ทัพเรือใบสีฟ้าไม่เคยให้ความสนใจในการคว้าตัวแฟร์นันเดสเลยแม้แต่น้อย เพราะไม่ใช่นักเตะในสไตล์ที่ต้องการ และไม่รู้เหมือนกันว่าเอเยนต์ของนักเตะสร้างข่าวเชื่อมโยงไปยังทีมอื่นๆ เพื่อจุดประสงค์อะไร

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image