ไม่ต้องให้วีเออาร์ช่วย! ‘หงส์แดง’ พลิกแซง ‘บอร์นมัธ’ 2-1 ขออีก 9 แต้มแชมป์

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ ไปได้ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 29 ของฤดูกาล ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม โดยขออีก 9 คะแนนจาก 9 นัดที่เหลือจะคว้าแชมป์ไปครอง

ก่อนเริ่มเกมนับเป็นเกมแรกที่ไม่มีการจับมือกันของผู้เล่นทั้งสองฝ่าย เป็นไปตามประกาศของพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นมาตรการในการป้องกันโรคแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

เกมเริ่มมาได้ 9 นาที เป็นบอร์นมัธที่ได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ คัลลั่ม วิลสัน ไปผลักโจ โกเมซ จากด้านหลัง แล้วแย่งบอลมาได้ ก่อนจ่ายให้เจฟเฟอร์สัน เลอมาร์ ตบกลับเข้ามาให้วิลสันสอดขึ้นมายิง โดยที่แม้จะดูวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) แล้วก็ยังให้เป็นประตูอยู่ ทำให้ทีมเยือนออกนำไปก่อน 1-0

จากนั้นลิเวอร์พูลบุกกดดันหนักทันที ก่อนจะตีเสมอได้ในนาทีที่ 25 จากจังหวะที่ซาดิโอ มาเน่ เข้าไปบีบแจ๊ค ซิมป์สัน จนแย่งบอลมาได้ แล้วจ่ายให้โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ จับบอลแรกไม่ดีแต่ยังเอี้ยวตัวยิงเบียดเสาแรกเข้าประตูไปได้ ตีเสมอเป็น 1-1

Advertisement

ถัดมาแค่ 8 นาที ลิเวอร์พูลก็ได้ประตูออกนำบ้าง จากจังหวะที่เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ดันขึ้นมาตัดได้ตรงกลางสนามก่อนจ่ายทะลุช่องให้มาเน่หลุดเดี่ยวเข้าไปจบสกอร์ไม่พลาด ให้ลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายขึ้นนำบ้าง 2-1

นาทีที่ 60 บอร์นมัธเกือบตีเสมอได้จากจังหวะที่ไรอัน เฟรเซอร์ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไป ยกบอลข้ามหัวอาเดรียนไปแล้ว แต่ทว่าเจมส์ มิลเนอร์ ยังพุ่งไปเคลียร์ออกมาจากเส้นได้หวุดหวิด

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีการทำประตูเพิ่มได้ จบเกมลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ 2-1 ทำสถิติเก็บชัยชนะในบ้านต่อเนื่อง 22 นัด สูงที่สุดในอังกฤษ เก็บ 3 คะแนน มีเพิ่มเป็น 82 แต้ม จาก 29 นัด นำ แมนฯซิตี้ อยู่ 25 แต้ม แต่แข่งมากกว่า เรือใบสีฟ้า 2 นัด

ขณะที่ ลิเวอร์พูลต้องการชัยชนะอีก 3 นัด หรือต้องการอีก 9 แต้มจาก 9 นัดที่เหลือ หรือ 91 แต้ม ก็จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ทันที เนื่องจาก แมนฯซิตี้ ที่ลงเตะไปแล้ว 27 นัด มี 57 คะแนน เหลือเกมอีก 11 นัด จะทำแต้มได้มากที่สุดเพียง 90 คะแนนเท่านั้น

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image