‘คล็อปป์’ จวกยับไม่ใช้ ‘วีเออาร์’ ทำ ‘หงส์แดง’ เสียประตูแรก

ควันหลงหลังเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ “เดอะ เชอร์รี่ส์”​ เอเอฟซี บอร์นมัธ 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมานั้น

ประตูขึ้นนำของ บอร์นมัธ ในนาทีที่ 9 นั้น ถือว่าเป็นลูกปัญหา เนื่องจากคัลลั่ม วิลสัน จงใจใช้แขนผลักโจ โกเมซ จากด้านหลัง ทำให้โกเมซเสียหลัก แล้วแย่งบอกไปจนสุดท้ายทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ

ซึ่งเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” พูดถึงจังหวะนี้ว่า ประตูแรกของบอร์นมัธในมุมมองของตนคือลูกฟาล์ว 100 เปอร์เซ็นต์ ผู้ตัดสินไม่เห็นมัน แต่มันเป็นไปได้อย่างไรที่มีคนเห็นจังหวะนี้แต่กลับไม่ทำอะไรเลย วีเออาร์มันมีเพื่อความเคลียร์และไม่เคลียร์เหล่านี้ ซึ่งมันดูไม่มีเหตุผลเอาซะเลย

“เราตั้งใจจะกลับมาอยู่ในเกมของเราก่อนเริ่มเตะ ดังนั้นหลังจากนั้นเราเลยต้องกลับมาสู้จริงๆ ต้องทำให้บอร์นมัธตกอยู่ภายใต้ความกดดันให้ได้”

Advertisement

ขณะเดียวกัน คล็อปป์ พูดถึงเกมนี้ว่า มีจังหวะที่ทีมทำได้ดีมากมาย ยิงประตูได้อย่างยอดเยี่ยม ทำได้ดีกว่าในช่วงครึ่งหลัง แต่บอร์นมัธเองมีลูกเซตพีซที่ดี ดังนั้นเราจึงยังต้องมีสมาธิตลอดเวลา แต่ก็เหมาะสมที่จะได้รับ 3 คะแนนในเกมนี้

โดยลิเวอร์พูลตอนนี้ทำคะแนนทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็น 25 คะแนน และต้องการ 9 คะแนนเพื่อจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ซึ่งคล็อปป์ กล่าวว่า เราไม่ได้คิดถึงเรื่องระยะห่างก่อนจะเริ่มเตะ แต่เมื่อจบเกมก็สามารถคิดได้สักพักหนึ่ง มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม เราต่อสู้กันมาอย่างหนัก แต่เราไม่ใช่อัจฉริยะ และต้องสู้ต่อไปจนกว่าจะจบฤดูกาล

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image